Kinh tế

Nghệ An: Đoàn viên công đoàn được giảm giá 5% vé tàu tết Nguyên Đán

Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An vừa thông báo cho đối tượng là đoàn viên công đoàn các ngành, tập đoàn, doanh nghiệp, địa phương, khu công nghiệp được giảm vé tàu dịp tết Nguyên đán. Đây là một trong những chương trình phúc lợi đối với người lao động vào dịp cuối năm.

Theo Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An, thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Việt Nam và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, tất cả đoàn viên công đoàn khi mua vé cá nhân sẽ được giảm giá vé bằng 5% giá vé cùng thời điểm.

Trong trường hợp đi tập thể, giá vé sẽ giảm 7% (nếu đi từ 10 - 39 người) và giảm 10% (nếu đi từ 40 người trở lên). Tất cả mức giảm trên sẽ được áp dụng cho tất cả các mác tàu khách Thống Nhất.

Để được giảm giá, khi mua vé các đoàn viên phải xuất trình Thẻ đoàn viên công đoàn , giấy giới thiệu đoàn viên công đoàn. Đối với mua vé tập thể, khi đi mua vé phải xuất trình danh sách và có đóng dấu đó của công đoàn cơ sở xác nhận là đoàn viên công đoàn của đơn vị.

Về thời gian, chương trình áp dụng cho tất cả vé cá nhân cho các thời điểm trong năm. Nhưng, với vé tập thể, không áp dung giáo bán vào dịp vận tải Tết cổ truyền (trong đó, mác tàu chẵn: từ ngày 20 tháng Chạp đến ngày 3 tháng Giêng Âm lịch, mác tàu lẻ: tù ngày 4 tháng Giêng đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch).

Tính đến nay, tổng số CNVCLĐ toàn tỉnh Nghệ An hơn 300.000 người, trong đó ở các đơn vị có tổ chức công đoàn là 161.182 người, tổng số đoàn viên công đoàn là 145.314 người. Hiện nay Công đoàn Nghệ An có 29 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (gồm 21 LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã; 8 công đoàn ngành), 3.034 công đoàn cơ sở (trong đó khu vực ngoài nhà nước là 459 công đoàn cơ sở với 44.939 đoàn viên). Toàn tỉnh có hơn 17.000 doanh nghiệp đăng ký, tuy nhiên thực tế chỉ có hơn 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP