Pháp luật

Nghệ An: Đối tượng nghi trộm chó ném bom tự chế và bắn người dân bị thương

Hai đối tượng nghi trộm chó sau khi bị người dân phát hiện đã dùng súng và bom tự chế phản kháng làm một người dân bị thương phải đi cấp cứu

Sáng 13/8 ông Nguyễn Ngọc, Chủ tịch UBND phường Bến Thủy, TP. Vinh xác nhận thông tin trên địa bàn vừa có một người đàn ông bị 2 đối tượng trộm chó bắn đạn vào bắp đùi và ném bom tự chế vào người dân.

Theo đó, vào khoảng 5h30 sáng 12/8, khi nhiều người dân đang chơi bóng chuyền hơi tại hội quán khối 10, phường Bến Thủy thì có hai đối tượng đi xe máy qua chở theo dụng cụ bắt chó và bì tải nghi đựng chó.

Các y, bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi nạn nhân an toàn. Ảnh: Khánh Đăng

Phát hiện sự việc, một số người hô hoán, hai đối tượng lập tức vòng xe lại dùng súng bắn vào người dân đồng thời ném một quả bom tự chế chứa hàng trăm đinh sắt nhưng rất may bom không phát nổ mà vỡ tung tóe trên sân bóng chuyền. Lúc này đa số người dân không kịp phản ứng, có vài người theo phản xạ tìm kiếm vật dụng cố thủ thì hai đối tượng tiếp tục vòng xe lại nổ tiếp 3 phát súng rồi rời khỏi hiện trường.

Sự việc khiến người dân hoảng loạn, trong đó anh Nguyễn Lộc C. đang tham gia chơi bóng bị đạn bắn vào bắp đùi phải.

Ngay sau đó người dân đã đưa anh C. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh và kịp thời trình báo cơ quan công an có mặt tiến hành điều tra lấy lời khai các nhân chứng, lập biên bản thu giữ đầu đạn từ nạn nhân để tiếp tục điều tra làm rõ.

Kết quả chụp phim cho thấy viên đạn xuyên gần qua bắp đùi, các y, bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi người anh C. một cách an toàn.

Được biết tại địa điểm xảy ra sự việc có gắn camera an ninh khu dân cư, toàn bộ hình ảnh đã được cơ quan chức năng trích xuất để tìm kiếm đối tượng.

Sự việc trên tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự manh động và lì lợm của các đối tượng bất hảo cũng như sự an nguy của người dân bị đe dọa khi phát hiện mà không có phương pháp chống trả phù hợp.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP