Du lịch

Nghệ An: Dự kiến bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội hoa Hướng Dương vào tháng 12

Lễ hội hoa Hướng Dương sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 27 – 29/12 tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc trong các ngày diễn ra lễ hội, dự kiến đêm giao lưu nghệ thuật khai mạc lễ hội hoa hướng dương năm 2019 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.

100 ha đã được trồng tại cánh đồng hoa hướng dương năm nay.

Để phục vụ cho lễ hội hoa Hướng Dương, Công ty sữa TH đã mở rộng diện tích trồng hoa hướng dương lên tới 100 ha. Cánh đồng hoa hướng dương của công ty cổ phần thực phẩm sữa TH vốn dĩ trồng từ năm 2010 để làm thức ăn bổ sung dinh dưỡng cho đàn bò hàng chục ngàn con của trang trại công ty. Vào dịp tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nở rộ với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng vạn du khách đến thưởng ngoạn những năm qua. Đây là cây trồng bén duyên trên đất Nghĩa Đàn trong nhiều năm qua và đến thời điểm này đã trở thành loài hoa đặc trưng khi nhắc đến Nghệ An, là một điểm nhấn quan trọng thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc sắc.

Dự kiến đến tháng 12 này cánh đồng hoa hướng dương sẽ nở rộ.

Cánh đồng hoa hướng dương của công ty CPTP sữa TH những năm gần đây đã thu hút hàng lượt nghìn du khách đến chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp hút hồn của cánh đồng hoa. Được trồng ban đầu với mục đích cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bông hoa hướng dương khoe sắc, nở rộ đồng loạt đã tạo nên một cảnh đẹp hấp dẫn, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu hoa và chụp ảnh. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa đã nhanh chóng được lan truyền trên Face boock, được cộng đồng mạng chia sẻ, trở thành điểm du lịch hấp dẫn, cũng từ đây, Nghĩa Đàn được nhiều người trên cả nước biết đến, tạo điều kiện cho Nghĩa Đàn quảng bá hình ảnh quê hương và phát triển các loại hình dịch vụ.

"Năm nay chúng tôi trồng hoa quy mô hơn, ngoài ra làm đường rộng để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa, để cánh đồng hoa đẹp nhất cho du khách gần xa đến chiêm ngưỡng" - Đại diện đội phụ trách Nông nghiệp, công ty CPTP Sữa TH cho biết.

Nhiều bạn trẻ đến từ nhiều nơi, tạo các giáng chụp bên hoa hướng dương. (Tư liệu)

Bà Lê Ngọc Linh, phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Lễ hội hoa hướng dương với quy mô lớn, hơn 70ha hoa hướng dương được trồng ở các cánh đồng dọc đường Hồ Chí Minh; Quanh trang trại 1 - 3 dọc bờ Sông Sào, thuộc xóm Trung Chính xã Nghĩa Lâm (gần khu vực văn phòng trang trại TH). Dự kiến đầu tháng 12, lứa hoa hướng dương đầu tiên sẽ bắt đầu nở và nở rộ nhất vào thời gian diễn ra lễ hội".

Hoa hướng dương hướng về mặt trời.

Bên cạnh việc trồng hoa để đón du khách thập phương về thăm quan, chiêm ngưỡng, UBND huyện Nghĩa Đàn cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc trong các ngày diễn ra lễ hội. Nổi bật là đêm giao lưu nghệ thuật khai mạc lễ hội hoa hướng dương năm 2019 dự kiến sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ tổ chức các gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm lưu niệm gần đồi hoa, tổ chức các trò chơi dân gian để du khách tham gia; Thi đấu bóng chuyền nam, nữ; Tổ chức cung đường trải nghiệm cho khách du lịch theo 2 chiều tham quan các cánh đồng hoa - vườn trái cây HTX 19/5 - vườn hoa xuân trương gia trang và ngược lại.

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên cánh đồng hoa. (Tư liệu)

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân xa gần, đồng thời khắc phục những vấn đề bất cập và tạo thêm một hình ảnh đẹp cho vùng đất xứ Nghệ, UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho các đơn vị liên quan xây dựng Đề án tổ chức Lễ hội Hoa Hướng Dương, quy hoạch biến cánh đồng hoa rực rỡ này thành điểm tham quan du lịch với sản phẩm du lịch trải nghiệm mới, mang tính đặc thù.

Tác giác: Minh Thái

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP