Tin trong tỉnh

Nghệ An: Dùng dao đe dọa 2 đứa trẻ để cướp tài sản, nam thanh niên lĩnh án tù hơn 7 năm

Uống rượu xong, Thảo đi bộ vào nhà chị Trinh, dí dao, bóp cổ đe dọa hai con chị Trinh, bắt chỉ nơi bố mẹ cất giữ tiền. Đang lục tủ lấy tiền thì chị Trinh về và hô hoán, Thảo dùng dao chém vào cẳng tay trái của chị Trinh rồi bỏ chạy.

Chiều 29/5, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vi Văn Thảo (SN 1995) trú tại xóm Đồng Cạn, xã Đồng Hợp (Quỳ Hợp) về tội “Cướp tài sản".

Theo cáo trạng: Khoảng 15 giờ ngày 29/12/2018, sau khi uống rượu tại nhà Lang Văn Tuấn - người cùng xóm, Thảo đi bộ xuống nhà chị Nguyễn Thị Trinh, tại đây Thảo nảy sinh ý định cướp tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Vi Văn Thảo tại phiên tòa. Ảnh: Phan Giang

Thảo đi vào sân, lấy một con dao đã cùn ở thềm rồi đi vào trong nhà. Thấy 2 con chị Trinh (Nam 7 tuổi, Ngân 5 tuổi) đang chơi ở giường, Thảo dùng dao chỉ vào 2 cháu và nói “tiền bố mẹ bay để mô” khiến 2 cháu sợ phát khóc, không nói được gì. Thảo tiếp tục dùng dao dí vào cổ, bóp cổ, tát vào mặt 2 cháu nói “tiền bố mẹ bay để mô, không nói tao giết”, quá sợ hãi Nam chỉ tay vào tủ quần áo.

Thảo buông các cháu ra và đến tủ quần áo tìm tiền cũng không thấy. Lúc này chị Trinh đi về mở cổng thì thấy 2 con chạy ra khóc. Chạy vào cửa thấy Thảo đang trong nhà, tay cầm dao, chị Trinh liền hô hoán, kêu cứu thì bị Thảo đuổi theo chém vào cẳng tay trái làm rách da. Chị Trinh tiếp tục giằng co và kêu cứu, lúc này có chị Nguyệt hàng xóm chạy đến ứng cứu hô hoán mọi người.

Hoảng sợ, Thảo cầm dao chạy dọc suối đến khu vực chứa nước thải của Công ty Hoàng Gia, rồi vứt dao xuống đó. Tiếp tục đi vào phía trước của Công ty này và lấy một con dao khác đi vào phòng làm việc. Tại đây Thảo gặp chị Hương và anh Dự - người của công ty, rồi chỉa dao và hỏi chủ công ty ở đâu thì bị anh Dự giằng co lấy được con dao nên Thảo bỏ chạy ra phía sau khu vực văn phòng.

Thảo thấy xe máy chị Hương dựng ở đây và đã lục cốp xe, lấy ví da bên trong có 1.075.000 ngàn đồng, 1 thẻ ATM và CMND. Sau đó Thảo trèo tường rào bỏ trốn. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã bắt giữ được Vi Văn Thảo.

Tại cơ quan điều tra, Thảo đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình. Quá trình điều tra, chị Trinh đại diện hợp pháp của 2 con và anh Dự phía bị hại đều có đơn từ chối giám định và không yêu cầu bồi thường, xử lý Thảo về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Còn số tiền mà Thảo trộm cắp được của chị Hương chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Vi Văn Thảo về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu, kết quả tranh luận tại phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Thảo 7 năm 6 tháng tù về tội “Cướp tài sản”.

Tác giả: Phan Giang

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP