Tin trong tỉnh

Nghệ An: Gần 64 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019”

Tính hết đêm 13/1, đã có trên 300 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019 của tỉnh với tổng số tiền gần 64 tỷ đồng.

Tối 13/1, tại thành phố Vinh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019”.

Chương trình là hoạt động biểu dương, tôn vinh các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân và những nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ đồng bào nghèo được đón Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

Các đại biểu tham dự Chương trình “Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019”. Ảnh: Đức Anh

Tham dự chương trình, về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân hảo tâm.

Trong những năm qua, Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói giảm nghèo, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Với sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự cố gắng vươn lên của người dân, trong năm 2018, tổng nguồn lực huy động thực hiện xóa đói giảm nghèo đạt 3.500 tỷ đồng. Qua đó, số hộ nghèo ở Nghệ An đã giảm xuống còn 5,54% (năm 2017 là 7,3%).

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp ảnh cùng đại diện các đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ chương trình. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, hiện nay, Nghệ An vẫn còn hơn 53.000 hộ nghèo và 79.800 hộ cận nghèo, trong đó có 9.500 hộ khó khăn và 2.500 hộ không có khả năng thoát nghèo do hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Với tinh thần không để người dân nào không có Tết, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã có thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Kỷ Hợi; UBND tỉnh có Kế hoạch tổ chức chương trình Tết vì người nghèo - Kỷ Hợi năm 2019. Đây là năm thứ 6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình Tết vì người nghèo. Và năm 2019 là năm thứ 2, Nghệ An hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát động hưởng ứng ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019. Ảnh: Đức Anh

Phát động hưởng ứng ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nêu rõ: Huy động mọi nguồn lực để chăm sóc Tết cho người nghèo đã trở thành hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, truyền thống tốt đẹp trong mỗi dịp Tết đến Xuân về của người Việt. Mỗi tấm lòng rộng mở, dù ít, dù nhiều đều là nghĩa cử cao đẹp, nối dài vòng tay yêu thương, giúp người nghèo vơi bớt gánh nặng khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có cái Tết vui hơn, đầm ấm hơn.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp nhận tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp hướng đến người nghèo xứ Nghệ. Ảnh: Đức Anh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn chương trình sẽ có sức lan tỏa ngày càng sâu rộng, nhận được nhiều hơn sự quan tâm của tất cả các tập thể, cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp xây dựng kế hoạch tiếp nhận, phân bổ quà Tết đến tận tay người nghèo đảm bảo chính xác, kịp thời, công bằng; không ngừng xây dựng, thực hiện tốt các chương trình xóa đói giảm nghèo, giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đã có nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi tại chương trình. Ảnh: Đức Anh

Tính hết đêm Chương trình “Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019”, đã có hơn 300 tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ gần 64 tỷ đồng. Ảnh: Đức Anh

Theo kế hoạch, các phần quà ủng hộ Tết vì người nghèo Kỷ Hợi đã, đang và sẽ được các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trao trực tiếp hoặc thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp trao cho các hộ nghèo./.

Mọi đóng góp xin gửi về Ban vận động quỹ Vì người nghèo của tỉnh, số tài khoản 3751.0.90394471 - Kho bạc Nhà nước tỉnh Nghệ An; hoặc gọi theo số điện thoại tiếp nhận 0985.634.333, 0912.921.516.

Tác giả: Thành Chung - Đức Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP