Pháp luật

Nghệ An: Giả danh cán bộ Sở Nội vụ để lừa đảo hàng tỷ tiền chạy việc

Để lấy được lòng tin của các nạn nhân, Hòa thuê ô tô tự lái, ăn mặc lịch lãm mỗi lần gặp gỡ khách hàng và nhận mình là cán bộ Sở Nội Vụ tỉnh, có mối quan hệ rộng có thể xin việc.

CQĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Quang Hòa (SN 1980), trú khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh nhận được đơn tố cáo của bà N.T.M.H., trú thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) về việc bị đối tượng tên là Lê Quang Hòa lừa đảo chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Đối tượng Lê Quang Hòa luôn trong hình ảnh lịch lãm để tạo lòng tin nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Bà H. trình bày trong đơn, năm 2017, thông qua một người quen, bà có biết Hòa. Qua trò chuyện, biết con gái bà H. mới ra trường, đang có nhu cầu xin việc làm, Hòa giới thiệu mình là cán bộ Sở Nội vụ, có thể giúp xin vào làm việc tại Ban dự án kinh tế Nghệ An, Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Nghệ An với giá 500 triệu đồng.

Tin tưởng, bà H. đưa tiền, hồ sơ xin việc của con gái cho Hòa nhưng quá hẹn thì Hòa trốn tránh, cắt đứt liên lạc.

Biết hành vi của mình bị lộ, Hòa trả lại cho bà H. 270 triệu đồng để nạn nhân không tố cáo công an và hứa sẽ hoàn trả nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, sau đó, Hòa tiếp tục mất tích.

Tại CQĐT, Hòa khai nhận đã chiếm đoạt của bà H. 230 triệu đồng dưới hình thức xin việc làm. Để lấy được lòng tin của các nạn nhân Hòa đã thuê ô tô tự lái, ăn mặc lịch lãm mỗi lần gặp gỡ khách hàng và nhận mình là cán bộ Sở Nội Vụ tỉnh và có mối quan hệ rộng có thể xin việc làm ở các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Qua quá trình thu thập tài liệu, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã xác đinh có 6 nạn nhân sập bẫy lừa chạy việc của Lê Quang Hòa với số tiền bị chiếm đoạt là hơn 1,2 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP