Tin trong tỉnh

Nghệ An - Hà Tĩnh: Bến xe chật kín, hành khách vạ vật dọc đường đón xe

Bến xe Bắc Vinh (Nghệ An) chật kín hành khách trong ngày nghỉ Tết cuối cùng.

Khu vực nhà chờ Bến xe Bắc Vinh chật kín như nêm

Chiều 10/02, PV. Báo Giao thông có mặt tại Bến xe Bắc Vinh (tỉnh Nghệ An). Theo ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện ở bến rất lớn. Người lớn, trẻ nhỏ ngồi chật kín khu vực chờ phía trong bến cũng như khu vực lên xe.

Mặc dù người dân đổ về bến xe để di chuyển lên các thành phố lớn trong ngày nghỉ Tết cuối cùng nhưng tại Bến xe Bắc Vinh không xảy ra tình trạng lộn xộn; không có hiện tượng nhà xe chèo kéo hành khách; vấn đề vệ sinh môi trường trong và ngoài bến; an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn trong bến cũng được thực hiện tốt.

Khu vực chờ trước lúc lên xe Bến xe Bắc Vinh cũng chật kín người

Ông Cao Trong Thái (trú ở TP. Vinh) cho biết: 15h chiều xe mới chạy nhưng tôi đã lên bến từ hơn 13h chiều vì nghĩ hôm nay bến sẽ rất đông, sợ lộn xộn. Tuy nhiên, khi lên đến bến tôi thấy từ vấn đề bán vé, chờ đợi, đến sắp xếp hành khách lên xe được thực hiện rất nghiêm túc, không lộn xộn nên cũng rất an tâm.

Ông Vũ Hoàng Huynh – Trưởng Bến xe Bắc Vinh cho biết: Những ngày bình thường, bến xe Vinh có khoảng 250 – 300 chuyến/ ngày. Riêng hôm nay tăng lên khoảng gần 400 chuyến/ ngày; bến cũng đã đồng ý cho tăng cường gần 40 đầu xe; chủ yếu là các từ Vinh đi các tuyến: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế…

Không có tình trạng chèo kéo hành khách tại Bến xe Bắc Vinh

Cũng theo ông Huynh, ngay từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bến xe Bắc Vinh đã làm việc và ký cam kết với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc đăng ký xe tăng cường, giá bán vé; các đơn vị kinh doanh trong bến về việc thực hiện nghiêm các vấn đề vệ sinh môi trường và ATVSTP và PCCC…

Lực lượng quản lý kiểm tra việc xếp khách tại Bến xe Bắc Vinh

“Những ngày trước trong và sau Tết, đặc biệt là ngày nghỉ cuối cùng, Ban quản lý bến đã lên kế hoạch và huy động toàn bộ lực lượng; thiết bị, phương tiện; phối hợp với Công an xã Nghi Kim, Công an TP. Vinh; TTGT Sở GTVT Nghệ An kiểm tra, giám sát các vấn đề ANTT – ATGT. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng nhồi nhét; xe không đạt chuẩn, lái xe không đủ điều kiện… xuất bến”, ông Huynh cho biết thêm.

Dòng người vạ vật đón khách trên QL1 (Hà Tĩnh)

Trong khi đó, tại các ngã 3, ngã tư trên QL1, địa bàn Hà Tĩnh có nhiều người vật vạ đón khách dọc đường để di chuyển lên các thành phố lớn. Những người này phải chờ cả nhiều tiếng đồng hồ, tuy nhiên vẫn rất khó lên xe vì hầu hết các xe đều kín chỗ; chưa kể xe nào còn chỗ trống thì bị nhà xe hét giá cao hơn bình thường.

Nhiều người phải chờ cả nhiều tiếng đồng hồ nhưng vẫn không bắt được xe

Ông Bùi Phan Lương, Phó giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh: Dự tính trong ngày hôm nay, tại Bến xe Hà Tĩnh sẽ có khoảng 95 – 100 chuyến. Các vấn đề ANTT – ATGT tại bến được lực lượng của bến, Công an, TTGT tăng cường, siết chặt; không có xe nào không đủ điều kiện mà vẫn được xuất bến.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP