Du lịch

Nghệ An - Hà Tĩnh phối hợp quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch

Chiều 18/10, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Du lịch Nghệ An và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh có buổi làm việc để đánh giá công tác phối hợp 9 tháng đầu năm, bàn kế hoạch liên kết, hợp tác xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch những tháng cuối năm 2018 và kế hoạch 2019.

Đây là hoạt động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa 4 tỉnh Bắc Trung Bộ: Nghệ An - Thanh Hóa - Hà Tĩnh - Quảng Bình năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Dương Hoàng Vũ - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cùng các phòng chuyên môn của hai Sở, lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An – Hà Tĩnh và một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn hai tỉnh. Ảnh: Đình Hà

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm giữa hai tỉnh trong việc phối, kết hợp tổ chức thành công các hoạt động, sự kiện, như: Chương trình giới thiệu du lịch Bắc Miền Trung tại Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan; Hội nghị xúc tiến du lịch 3 tỉnh Ninh Bình -Thanh Hóa - Nghệ An bên lề Hội chợ VITM 2018; Ngày hội du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh 2018 và Liên hoan ẩm thực Quốc tế lần thứ III - Huế 2018 trong khuôn khổ Festival và phối hợp khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch chung….

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công bước đầu, các đại biểu thẳng thắn nêu ra một số hạn chế, tồn tại thời gian qua và trao đổi, bàn bạc những nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Ở Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) thường tổ chức các buổi biểu diễn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh rất đặc sắc. Ảnh tư liệu: Thành Cường

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, đồng chí Trần Lê Sáng đã phát biểu, cảm ơn sự quan tâm, chủ động phối hợp của Sở Du lịch Nghệ An trong thời gian qua và đề nghị hai Sở cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác để cùng xây dựng sản phẩm du lịch.

Đặc biệt nhấn mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Nghệ An – Hà Tĩnh, những giá trị cao đẹp, tinh túy của dân ca Ví, giặm xứ Nghệ đến với nhân dân và du khách tại các thị trường trong nước, quốc tế, qua đó góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến với hai tỉnh trong những năm tới./.

Tác giả: Đình Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP