Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hai vợ chồng thoát chết thần kỳ sau khi bị sét đánh

Ngồi trong chòi cùng vợ anh Lâu bất ngờ bị sét đánh trúng bất tỉnh. Điều thần kỳ nạn nhân đã tỉnh lại sau đó và được đưa đến Trung tâm y tế cấp cứu.

Ngày 29/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết trước đó vào khoảng 0h ngày 29/5, đã có 2 nạn nhân cấp cứu trong vì bị sét đánh.

Hai vợ chồng anh Lầu đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong. Ảnh Nguyễn Cường/Báo Nghệ An.

Theo người thân nạn nhân cho biết, vào khoảng 16h ngày 28/5, khi trời mưa to, kèm sấm sét, 2 vợ chồng anh Thò Bá Lâu và chị Vừ Y Pà đang ngồi nói chuyện với nhau ở trong chòi trên nương rẫy. Lúc này anh Lầu bất ngờ bị sét đánh trúng bất tỉnh. Người vợ ngồi bên cạnh cũng bị sét đánh văng ra.

Chị Pà hoảng hồn đến bên chồng lay gọi mãi thì anh Lầu đã tỉnh lại. Sau đó người vợ tìm cách liên lạc về nhà cầu cứu. Nhận được tin, nhưng vì mưa gió, sấm sét nên sau gần 6 tiếng đồng hồ thì anh Thò Bá Lâu mới được khiêng về bản, sau đó được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Bệnh nhân khi vào viện tỉnh, niêm mạc da hồng, vùng cổ bị cháy sém 1 vòng như dây đeo cổ và có bọng nước chưa vỡ với kích thước 2x2cm; đau đầu, ù tai nhẹ, đau lưng. Chị Vừ Y Pà tai bị ù, toàn thân đau nhức. Hiện tại 2 vợ chồng đang được điều trị, theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Quế Phong./.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: quế phong , sét đánh , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP