Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hàng trăm người dân từ các tỉnh phía Nam đi xe máy về quê

Sau khi nhiều địa phương nới lỏng giãn cách, chiều 4/10 tại chốt vào đầu cửa ngõ tỉnh Nghệ An hàng trăm người từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy đi ra phía Bắc, trong số này không ít là lao động ở Nghệ An.

Hàng trăm người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự phát đi xe máy về quê... chiều 4/10, theo ghi nhận của PV một đoàn khoảng 500 chiếc xe máy nối đuôi nhau về tới Cầu Bến Thuỷ II, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. Tại đầu cầu, họ được cảnh sát giao thông tỉnh này hướng dẫn giao thông tránh ùn tắc trên Quốc lộ 1A.

Đoàn người vượt cả ngàn cây số để về quê sau khi nhiều địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách

Đây là công dân từ các tỉnh như TP. HCM, Bình Phước, Bình Dương... tự ý về quê, được CSGT Công an tỉnh Nghệ An đón tại chốt cửa ngõ vào tỉnh này. Theo lực lượng cảnh sát giao thông ở đây, đây chỉ mới là một trong nhiều đoàn xe máy đang trên đường từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Tại đây, các lao động hồi hương tránh dịch được phát nước uống, đồ ăn nhanh nghỉ ngơi để tiếp tục cuộc hành trình

Sau khi nghỉ ngơi, ăn uống, những công dân này lại tiếp tục hành trình. Trong số này, những công dân ngoại tỉnh sẽ được xe của CSGT dẫn đường đi theo Quốc lộ 1A ra hết địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa. Còn với công dân trong tỉnh sẽ được CSGT dẫn theo tuyến đường ven sông Lam, chạy xuống cơ sở 2 của Trường Đại học Vinh để bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cách ly tập trung theo quy định.

Hàng trăm người chạy xe máy chở theo phụ nữ, trẻ em và cả vật dụng sinh hoạt vào cửa ngõ thành phố chiều nay đa số bà con là lao động nghèo vào Nam mưu sinh.

Trong đoàn xe máy có nhiều trẻ nhỏ theo bố mẹ vượt cả ngàn cây số về quê

Hai vợ chồng người Mông trên đường về Sơn La cho hay, gia đình đã vào làm công nhân tại khu công nghiệp Sóng Thần 2, tỉnh Bình Dương mấy năm nay. Khi dịch bệnh bùng phát, hai vợ chồng mất việc làm.

Mấy tháng nay, 2 vợ chồng và đứa con nhỏ chưa đầy 1 tuổi phải ở nhà trọ, chờ hết dịch để đi làm trở lại. Nhưng chờ mãi dịch không hết, không có thu nhập, cả nhà không biết trông chờ vào đâu. Sau khi địa phương nới lỏng giãn cách, vợ chồng quyết định bồng con nhỏ chạy xe máy về quê khi trong túi chỉ còn vỏn vẹn vài trăm ngàn đồng. Vượt chặng đường dài gần ngàn cây số dưới nắng nóng, mọi người bơ phờ, mắt đỏ hoe vì gió và bụi đường.

Nhiều người rủ nhau đi theo nhóm về quê

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn một nửa trong số lao động này là người các tỉnh phía Bắc, trong đó chủ yếu là người dân tộc Mông. Những người phải trở về quê lúc này, nhiều người đã cố sống tạm qua ngày, trụ bám các tỉnh phía Nam mong tiếp tục được đi làm sau khi dịch bệnh được khống chế. Tuy nhiên, hiện nay, đại dịch tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chưa thể hoạt động trở lại bình thường nên mọi người rủ nhau về quê, tránh dịch.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP