Tin trong tỉnh

Nghệ An: Hiệu trưởng nói gì về vụ nam sinh vận động viên Boxing tử vong trong tư thế treo cổ

Nam sinh vận động viên môn Boxing hơn một năm nay có biểu hiện bất thường tâm lý, từng uống thuốc ngủ quá liều và trên facebook cá nhân thường chia sẻ những dòng trạng thái tiêu cực.

Khoảng 13h ngày 21/9, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nghệ An (thuộc Sở Văn hóa và thể thao Nghệ An), số 6 đường Đào Tấn, TP Vinh, một nam sinh được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ.

Nạn nhân là em P.H.H. (16 tuổi, quê huyện Nghĩa Đàn), là học sinh năng khiếu môn boxing của trung tâm nói trên.

Ngày 22/9, trao đổi với PV, ông Hoàng Minh Thành, Hiệu trưởng trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An cho biết, rất buồn về sự việc đáng tiếc vừa xảy ra. Sáng nay, nhà trường đã cử cán bộ lên nhà em P.H.H. để động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Ông Thành cho biết, trưa qua (21/9) em H. vẫn về ăn cơm chung với các học sinh khác ở trung tâm. Sau khi ăn cơm xong, khoảng 12h trưa, H. mang giày ra nhà luyện tập. 13h cùng ngày, khi một thầy giáo đi kiểm tra phòng tập thì phát hiện em đã tử vong trong tư thế treo cổ bằng dây giày.

Hiện trường phát hiện em H. tự tử

Ông Thành thông tin, em H. là vận động viên chính thức môn boxing đội tuyển của tỉnh và đang học lớp 11 tại trường. Em H. nhập học vào năm 2018 nhưng hơn 1 năm gần đây em có biểu hiện bất thường về tâm lý.

“Hơn 1 năm trở lại đây H. có biểu hiện ít nói, lầm lì khác với nhiều học sinh ở trường. Có lần em H. đã uống thuốc ngủ quá liều phải đi cấp cứu. Đặc biệt gần đây em H. thường đăng trên facebook cá nhân nhiều dòng trạng thái tiêu cực nên thầy cô cũng đang nói chuyện và làm công tác tư tưởng với em”, ông Thành nói.

Cụ thể, trên facebook cá nhân em H. gần đây có đăng nhiều dòng trạng thái “báo trước về cái chết”. Đặc biệt, ngày 17/9, P.H. đăng bức ảnh thể hiện tự tử bằng treo cổ như cảnh báo về cách H. sẽ kết thúc cuộc đời.

Bức ảnh H. đăng trên facebook cá nhân 5 ngày trước

Về hoàn cảnh gia đình, H. là con đầu trong gia đình có 3 anh em, gia cảnh khó khăn tại huyện Nghĩa Đàn. Em được tuyển vào đội boxing của tỉnh năm 2018 và đang là vận động viên chính thức của đội.

Hiện, Công an TP.Vinh đang điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP