Kinh tế

Nghệ An hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, đến nay, UBND tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ cho người dân có lợn phải tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi với số tiền gần 341,5 triệu đồng.

Ông Đặng Văn Minh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2110/QĐ-UBND về việc giải quyết kinh phí hỗ trợ người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi đợt 1 với số tiền gần 341,5 triệu đồng.

Tiêu hủy lợn bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi tại xã Minh Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Quang An

Theo đó, có 7 huyện đã được hỗ trợ, gồm: Quỳnh Lưu hơn 37,8 triệu đồng, Tân Kỳ hơn 45,8 triệu đồng, Nam Đàn hơn 146,7 triệu đồng, thị xã Hoàng Mai hơn 1,5 triệu đồng, Đô Lương hơn 72,5 triệu đồng, Quỳ Hợp gần 25 triệu đồng, Quỳ Châu hơn 12 triệu đồng.

Sau khi người dân nhận được tiền hỗ trợ, bà con chưa nên tái đàn ngay, vì dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp. Bà con cũng cần chuyển sang đầu tư chăn nuôi lợn theo quy mô gia trại, trang trại áp dụng quy trình sinh học để phòng dịch bệnh được tốt.

Ông Đặng Văn Minh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh.

Hiện tại, các địa phương: Thị xã Hoàng Mai, huyện Tân Kỳ, Anh Sơn, Nghi Lộc, Thanh Chương, Diễn Châu, Nam Đàn đang đề nghị tỉnh hỗ trợ cho người chăn nuôi thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Do vậy, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã trình UBND tỉnh hỗ trợ đợt 2 cho các địa phương nói trên.

Tác giả: Xuân Hoàng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP