Tin trong tỉnh

Nghệ An huy động thêm 100 đầu xe khách đáp ứng đi lại sau lễ.

Sau đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh hối hả mang vác hành lý hướng đến các điểm để bắt tàu, xe trở về nơi làm việc, học tập. Ngành chức năng đã bố trí thêm xe, tàu đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Nhộn nhịp hành khách đi tuyến Yên Thành - Đà Nẵng. Ảnh: Văn Trường

Tại địa bàn thị trấn Yên Thành, lượng khách đi Đà Nẵng khá đông, chủ yếu là sinh viên. Do chỉ có 3 xe giường nằm nên dẫn đến tình trạng “cháy vé, Nguyễn Thị Lê Na ở Bắc Thành, Yên Thành sinh viên Đại học Đà Nẵng tâm sự: Đặt vé Yên Thành – Đà Nẵng từ 2 ngày trước mà vẫn không mua được nên đành phải chờ hôm sau vậy.

Nhà xe đọc danh sách hành khách lên xe. Ảnh: Văn Trường

Đối với địa bàn TP Vinh “nóng” nhất vẫn là lượng khách đi Vinh – Hà Nội, nhiều hãng xe giường nằm luôn trong tình trạng cháy vé. Theo khảo sát, mặc dù là ngày lễ nhưng các nhà xe trên địa bàn tỉnh không tăng giá vé, thanh tra Sở Giao thông Vận tải thường xuyên kiểm tra các xe giường nằm trước khi xuất bến.

Lượng khách đi tàu Vinh - Hà Nội đông đúc. Ảnh: Lâm Tùng

Trong dịp lễ vừa qua, đường sắt cũng tăng cường 8 tuyến tàu Vinh – Hà Nội từ ngày 30 và ngày 1/5 để phục vụ nhu cầu đi lại người dân. Giá vé tăng lên 10 -15% so với ngày thường, giá vé giường nằm không còn cách kỳ nghỉ 2 ngày.

Địa bàn tỉnh Nghệ An có trên 1.000 xe ô tô vận tải hành khách cơ bản đáp ứng được nhu cầu vận tải hành khách trong dịp lễ. Sở Giao thông Vận tải tăng cường 100 đầu xe đi và về các tuyến trong 10 ngày trước trong và sau dịp lễ cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại trước và sau lễ của nhân dân.

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nghỉ lễ , xe khách , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP