Tin trong tỉnh

Nghệ An huy động xe trung chuyển hỗ trợ bà con về quê an toàn

Mỗi ngày có hàng nghìn người từ các tỉnh thành phía Nam về chốt kiểm soát cầu Bến Thủy 2. Tỉnh Nghệ An đã huy động xe trung chuyển để hỗ trợ bà con về quê an tàn.

Trong những ngày gần đây, người từ Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chạy xe máy qua địa bàn Nghệ An để về quê rất đông. Mỗi ngày, có hàng nghìn người qua chốt cầu Bến Thuỷ 2. Cả gia đình dắt díu nhau, vượt hàng ngàn cây số trở về quê để tránh dịch. UBND Tp.Vinh và tỉnh Nghệ An đã bố trí nhà bạt hàng trăm mét, thức ăn cho những người này khi về quê và đi qua Nghệ An.

Với mong muốn tiếp sức người dân về quê, Thành đoàn Vinh, tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị đã triển khai điểm hỗ trợ an sinh tại đây. Hàng chục đoàn viên thanh niên tích cực tham gia, trong đó có nhiều bạn là học sinh, sinh viên. Nhiều người cảm thấy ấm lòng khi nhận được những đồ ăn nhanh như: Cháo, sữa, bánh mì, trứng... thậm chí là xăng đổ xe và áo mưa.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An huy động 65 xe khách, 38 xe tải và xe tập lái, di chuyển hàng trăm lượt để trung chuyển công dân về quê, đến các điểm cách ly và hộ tống công dân ngoài tỉnh đi hết địa phận Nghệ An.

Hàng ngày, có hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam đi qua chốt cầu Bến Thuỷ. Họ tập trung vào khu vực sau Núi Quyết để chờ phân luồng. Các lực lượng chức năng cũng đang nỗ lực hết mình để phân loại người dân theo từng địa bàn, từng cụm huyện để bố trí tại các điểm cách ly sao cho hợp lý.

Phương tiện của các đơn vị sau khi được điều động đã được tập kết thực hiện trung chuyển người dân theo sự sắp xếp của các cơ quan chức năng. Sau mỗi chuyến trung chuyển, các phương tiện được phun, khử khuẩn kỹ càng rồi tiếp tục quay lại hoạt động.

Những công dân ngoại tỉnh sẽ được xe của CSGT dẫn đường đi theo Quốc lộ 1A ra hết địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa. Còn với công dân trong tỉnh sẽ được xe trung chuyển chở về địa phương và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Việc tập kết người dân tại một điểm, khám, xét nghiệm kịp thời và trung chuyển đến các điểm cách ly chuẩn bị trước đã góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho người dân sau một chặng dài di chuyển.

Những ngày qua, đã có hơn 7.000 công dân Nghệ An về qua điểm trung chuyển này. Ngoài ra có 3.600 công dân của các tỉnh phía Bắc đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An. Dự kiến những ngày tới, Nghệ An sẽ đón thêm khoảng 10.000 công dân tiếp tục về quê tránh dịch, chưa kể người dân của các địa phương khác sẽ đi qua địa bàn tỉnh.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP