Tin trong tỉnh

Nghệ An: Kè chống sạt lở ven sông... lại sạt lở nghiêm trọng

Thời gian gần đây, người dân quan ngại về tuyến kè ven sông của huyện Hưng Nguyên bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt tại 2 xã Hưng Lĩnh và Hưng Long, kè còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các hộ dân sống nơi đây.

Ngày 15/8/2018, theo quan sát của PV trên tuyến kè của 2 xã Hưng Long và Hưng Nguyên (cùng huyện Hưng Nguyên) đã xuất hiện nhiều đoạn sạt lở, rọ một nơi, đá một nẻo.

Điều đáng nói, theo những người dân tại xóm 2, xóm 3 (xã Hưng Lĩnh) thì: “Người dân sử dụng nước dòng sông này rất nhiều, từ rửa rau cỏ cho gia cầm, đến bọn trẻ ra giữa dòng sông tắm. Nhưng khi đoạn kè này thi công hoàn thành chưa được bao lâu thì rọ đá hộc trôi đi hết, phải hơn 1m. Bây giờ mỗi lần chúng tôi bước xuống kè đều rất lo lắng. Họ (nhà thi công - PV) cũng chưa bao giờ thấy quay lại khắc phục những hư hỏng này”.

Rất nhiều đoạn trên tuyến đã sụt lún hết cả, lún cả đất rất nhiều, gây nguy hiểm cho người dân sinh sống ở đây. Người dân quan ngại vì lũ trẻ con thường xuyên ra đây chơi đùa là đúng.

Bắt đầu vào mùa mưa, với tình trạng sạt lở nghiêm trọng như thế này, nhiều nơi khoét sâu vào tận trong đất, thành hàm ếch thì nguy cơ đe dọa tính mạng, đất đai, nhà cửa của người dân là điều khó tránh khỏi.

PV liên lạc với ông Nguyễn Phong Quang, Chủ tịch UBND xã Hưng Lĩnh. Ông cho biết: "Toàn bộ tuyến kè của xã Hưng Lĩnh dài khoảng 2.8 km mà chưa xây kè xong. Tất cả được làm một năm, một ít từ 2008 đến nay. Kè ven sông bị sạt lở, chúng tôi biết nhưng không làm được gì bởi do thiên tai và không có kinh phí cho việc này ".

“Hiện tại, tuyến đê này bị xói lở trầm trọng. Nếu như có một cơn bão thì trôi hết rọ đá là điều rất dễ xảy ra, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bà con", ông Nguyễn Hữu H.,( một hộ dân xóm 16) xã Hưng Long lo lắng.

Trong quá trình đi thực tế trên tuyến kè của 2 xã Hưng Long và Hưng Lĩnh, PV được tiếp xúc với rất nhiều bà con nơi đây. Người dân cung cấp thông tin rằng: “Họ (nhà thầu thi công - PV) làm ẩu lắm, hầu hết rọ không có đó thôi, chúng tôi là người dân thấp cổ bé họng không biết kêu ai".

PV tiếp tục liên lạc với ông Võ Hồng Sơn - Chủ tịch UBND xã Hưng Long, thì nhận được câu trả lời: “Tôi không biết vấn vấn đề này". PV xin miễn bình luận về câu trả lời của vị “công bộc của nhân dân này” và xin chuyển thái độ của vị Chủ tịch xã lên lãnh đạo huyện Hưng Nguyên xem xét và giải quyết.

Những hình ảnh kè bị hư hỏng, sụt lún tại 3 xóm thuộc 2 xã Hưng Lĩnh và Hưng Long (huyện Hưng Nguyên) mà PV ghi nhận được:

Tác giả: Nhóm PVMT

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: sạt lở , Hưng Nguyên , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP