Tin trong tỉnh

Nghệ An: Kê khai hồ sơ không trung thực, Bí thư Đảng ủy xã bị kỷ luật Cảnh cáo

Mặc dù không có bằng Trung cấp lý luận chính trị nhưng ông Nguyễn Văn Loan vẫn được quy hoạch, giới thiệu vào Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã, giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) nhiệm kỳ 2015-2020.

Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thanh Tiên, nơi ông Loan công tác.

Ngày 29/8, thông tin từ Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, Huyện ủy vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Loan – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Tiên bằng hình thức Cảnh cáo.

Theo quyết định của Ban thường vụ (BTV) Huyện ủy Thanh Chương nêu rõ: “Ông Nguyễn Văn Loan đã có những sai phạm: Kê khai không trung thực trình độ lý luận chính trị; thiếu gương mẫu vì biết mình không đủ tiêu chuẩn, điều kiện nhưng vẫn làm hồ sơ để được quy hoạch, giới thiệu, ứng cử tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Thanh Tiên bầu vào Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tiên, nhiệm kỳ 2015-2020”.

Vi phạm của ông Nguyễn Văn Loan đã gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông sinh hoạt, công tác.

Với những khuyết điểm trêm, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Chương đã thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Loan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Tiên với hình thức Cảnh cáo.

Được biết, ông Nguyễn Văn Loan đảm nhiệm chức Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tiên từ năm 2010 đến nay. Trước đó, ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã.

Trao đổi thêm với PV Infonet về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương xác nhận, mới đây sau khi vào cuộc kiểm tra, cơ quan này phát hiện ông Nguyễn Văn Loan không có bằng trung cấp lý luận chính trị, mặc dù ông Loan đã học lớp bồi dưỡng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Thanh Chương trong khoảng thời gian từ năm 1991-1993.

“Ủy ban Kiểm tra cũng đã có ý kiến kiến nghị Ban thường vụ Huyện ủy tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với những cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc”, bà Nga khẳng định.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP