Tin trong tỉnh

Nghệ An: Khẩn trương di dời người dân ra khỏi tòa nhà A1 chung cư cũ Quang Trung

Ngày 4/1/2022 Sở Xây dựng Nghệ An công bố kết luận kiểm định chất lượng công trình nhà A1 thuộc Khu A, Khu chung cư cũ Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An.

Theo đó, bản công bố số 14/SXD-GĐCL do sở xây dựng công bố có nội dung:

Công trình Nhà A1 thuộc Khu A, khu chung cư Quang Trung cũ, phường Quang Trung, TP.Vinh, Nghệ An có mức độ nguy hiểm cấp D. Tức là khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể (theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9381:2021, hướng dẫn đánh giá mức độ nguy hiểm của kết cấu nhà và Quyết định số 681/QĐ-BXD ngày 12/07/2016 của Bộ xây dựng).

Khu nhà A1 chung cư cũ Quang Trung, TP.Vinh có mức độ nguy hiểm cấp độ D cần phải di dời hộ dân còn lại ra khỏi tòa nhà.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân, Sở Xây dựng Nghệ An đề nghị UBND TP.Vinh thông báo công bố kết luận kiểm định công trình tòa Nhà A1 chung cư cũ Quang Trung đến các tổ chức, cá nhân có liên quan, UBND phường Quang Trung và các chủ sở hữu, người sử dụng căn hộ trong nhà A1, Khu chung cư cũ Quang Trung để khẩn trương di dời ra khỏi công trình (theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều luật 99 Luật nhà ở năm 2014).

UBND phường Quang Trung phải tạo mọi điều kiện tốt nhất về nơi ở và hỗ trợ người dân trong quá trình di dời.

Được biết, nhà A1 khu chung cư cũ Quang Trung là khu nhà chung cư xuống cấp nguy hiểm từ rất lâu nhưng vẫn tồn tại giữa Tp.Vinh. Trước đây có 87 hộ dân sinh sống, hiện đã có 86 hộ di dời đến nơi tái định cư mới và chỉ còn duy nhất 1 hộ vẫn cố bám trụ qua nhiều năm bất chấp sự nguy hiểm tính mạng. Mặc dù đã có nhiều cuộc họp giữa các bên, nhưng đến nay chính quyền TP.Vinh và UBND phường Quang Trung vẫn chưa thể giải quyết xong vụ việc liên quan đến tòa nhà này.

Tác giả: Hồng Quân

Nguồn tin: Tạp chí Doanh nghiệp & Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP