Kinh tế

Nghệ An: Khẩu trang y tế rục rịch tăng giá khi dịch Covid-19 quay lại

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19, tuy nhiên thị trường khẩu trang và các dung dịch sát khuẩn đã bắt đầu rục rịch tăng giá, trong đó khẩu trang y tế có dấu hiệu thiếu hàng.

Sau khi nhiều địa phương trong cả nước xuất hiện các ca dương tính với dịch Covid-19, thị trường khẩu trang và các dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tỉnh Nghệ An đã dần nhích giá.

Người dân tìm mua nước sát khuẩn, khẩu trang y tế tại một hiệu thuốc trên địa bàn TP. Vinh

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, mấy ngày nay giá khẩu trang y tế dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp, có nơi 80.000 đồng/hộp, tăng từ 10.000 - 30.000 đồng/hộp tùy vào địa điểm bán. Bên cạnh đó, giá các loại dung dịch rửa tay, sát khuẩn cũng tăng lên từ 10 - 20% so với thời điểm trước khi dịch tái phát trở lại trong cộng đồng.

Khi được hỏi về việc khẩu trang tăng giá trong mấy ngày qua, hầu hết các chủ hiệu thuốc đều cho rằng: "Giá nhập vào mỗi hộp khẩu trang y tế đã từ 30.000 - 40.000 đồng/hộp, chỉ khi mua với số lượng lớn thì giá mới rẻ hơn một chút, do đó, giá bán ra từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp là chuyện bình thường... ”, chủ tiệm thuốc này cho biết.

Cũng nghi nhận tại một số huyện Đô Lương, Nghi Lộc trong các ngày 29 và 30/7, tại các hiệu thuốc mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay cũng đã tăng giá.

Một chủ nhà thuốc lớn trên địa bàn thị trấn Đô Lương (huyện Đô Lương) cho biết, trong ngày 29/7, khẩu trang y tế cao cấp 4 lớp, giá bán đã tăng từ 40.000 lên 50.000 đồng/hộp (loại 50 chiếc/hộp). Tăng nhẹ so với thời điểm trước khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đó cũng là mức giá chung của nhiều quầy thuốc trên địa bàn các huyện tại Nghệ An hiện nay.

Mặc dù giá khẩu trang đã có sự biến động, tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên, tại thị trường TP. Vinh cũng như các huyện, chưa ghi nhận hiện tượng người dân đổ xô, chen chúc nhau mua khẩu trang như đợt dịch trước.

Theo các chủ hiệu thuốc trên địa bàn chia sẻ, hiện nay nguồn hàng khẩu trang đã bắt đầu khan hiếm, nhập hàng về rất khó khăn do đó, thực tế vẫn có nhiều người đến hỏi mua khẩu trang, tuy nhiên không còn hàng để bán.

Bên cạnh đó, hiện nay người dân cũng đã dùng khẩu trang vải rất nhiều nên việc tìm mua, săn lùng khẩu trang y tế cũng không còn rầm rộ như đợt dịch trước. Đối với các dung dịch rửa tay thì vẫn đang rất dồi dào, đủ cung cấp cho thị trường.

"Mặc dù Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, tuy nhiên công tác đảm bảo thị trường, nguồn cung các dụng cụ phục vụ phòng bệnh vẫn đang được triển khai. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo các đội QLTT trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát. Nếu phát hiện gian hàng, hiệu thuốc nào đầu cơ găm hàng hoặc tăng giá khẩu trang cao để trục lợi sẽ kiên quyết lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật…", ông Nguyễn Văn Hường - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Nghệ An - cho biết.

Tác giả: Hoàng Trinh

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: COVID-19 , khẩu trang , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP