Tin trong tỉnh

Nghệ An: Kho chứa bình gas “mọc” ngay giữa khu dân cư

Suốt 3 năm nay, người dân xóm Kim Chi (xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An) luôn phải sống chung với hoạt động của cơ sở kinh doanh gas, với nỗi lo về cháy nổ luôn thường trực.

Kho chứa bình gas nằm ngay ngã tư xóm Kim Chi (xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An) - nơi rất đông người dân qua lại. Ảnh: T.T

Theo phản ánh của người dân, cơ sở tập kết vỏ bình gas của Công ty TNHH Trung Dũng đặt ngay trước cổng làng xóm Kim Chi – nơi có rất đông người dân qua lại. Hằng ngày có đến 3-4 xe chở bình gas ra vào.

Bà Lê Thị Hường (xóm Kim Chi- xã Nghi Liên) cho biết, người dân khu vực này rất lo sợ, đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương, gửi đơn lên UBND xã Nghi Liên nhưng chưa thấy có biến chuyển gì.

“Dù chưa xảy ra vụ cháy nổ nào nhưng ai lường được sự cố. Chúng tôi đã nhiều lần nghe lãnh đạo Công ty Trung Dũng hứa sẽ di dời đến nơi an toàn nhưng chưa biết khi nào họ thực hiện”, bà Hường nói.

Là gia đình có con nhỏ, chị Lê Thị Hiến, người dân xóm Kim Chi bức xúc chia sẻ: “Cơ sở kinh doanh gas này thường xuyên hoạt động đến 10 giờ đêm. Tiếng ồn từ việc ném bình ga khiến con nhỏ hay giật mình quấy khóc. Không những thế, từ sáng sớm các đoàn xe đã ra vào để chở bình gas, cuộc sống gia đình tôi như bị đảo lộn”.

Để giải quyết những thắc mắc của người dân, UBND xã Nghi Liên đã tiến hành lập tổ công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh gas này. Ông Nguyễn Công Hà – Chủ tịch UBND xã Nghi Liên cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, kho chứa bình gas của cơ sở kinh doanh gas Trung Dũng chỉ toàn bình không, không có việc sang chiết gas như trong đơn kiến nghị của người dân”.

Ông Hà cũng thông tin thêm, trong thời gian tới sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Tác giả: Trần Tuyên

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP