Pháp luật

Nghệ An: Khởi tố "tú bà" xinh đẹp lừa đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc

Công an Nghệ An đón lõng xe khách bắt giữ Huyên, khi y đang trên đường đưa 2 thiếu nữ sang Trung Quốc bán.

Chiếc xe khách chở Huyên và 2 nạn nhân trên đường sang Trung Quốc

Sáng 11/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can can đối với Vi Thị Huyên (SN 1985, trú Ke Gia, Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An) về tội mua bán người.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 5/2019, Công an tỉnh Nghệ An nhận được phản ánh về việc nhiều cô gái trẻ bị một nhóm đối tượng dũ dỗ rồi lừa bán sang Trung Quốc. Từ những thông tin thu thập được, công an xác định Vi Thị Huyên là mắt xích rất quan trọng trong một đường dây mua bán phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc. Trong đó, Huyên là "bà trùm" trực tiếp tìm kiếm, rủ rể và đưa các cô gái trẻ sang Trung Quốc bán làm vợ.

Sau khi bị bán làm vợ xứ người, các cô gái trẻ này bị đánh đập, làm nô lệ tình dục và không được liên lạc với gia đình. Ngày 29/5, khi Huyên đang trên đường đưa 2 nạn nhân Lô Thị Thảo (SN 1985) và Lô Thị Mày (SN 1989, cùng trú tại xã Tam Đình, Tương Dương) sang Trung Quốc thì bị Công an Nghệ An “đón lõng” bắt giữ.

Đối tượng Vi Thị Huyên

Tại cơ quan điều tra, Huyên khai nhận, khi tìm được con mồi, y sẽ gọi cho Lê Thị Mai (đang sống ở Trung Quốc) thỏa thuận giá. Với 1 người sang Trung Quốc trót lọt, Huyên sẽ nhận 102 triệu đồng đưa cho gia đình nạn nhân và 17 triệu tiền công.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP