Tin trong tỉnh

Nghệ An khuyến cáo người dân chủ động thực hiện phòng, chống dịch

Tại Nghệ An, dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, liên tục phát hiện các trường hợp dương tính trong cộng đồng và trong khu vực phong tỏa; có những địa phương hiện đang là điểm nóng về sự lây lan của dịch.

Những ngày qua, nhiều người dân ở nhiều địa bàn có biểu hiện mệt mỏi, ho đã đến các cơ sở y tế để khám, lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Người dân xếp hàng theo khoảng cách để vào chợ Quán Lau, phường Trường Thi, thành phố Vinh. Ảnh tư liệu: Bích Huệ/TTXVN

Có thể kể đến trường hợp của bệnh nhân Đ.T.T, (nữ, sinh năm 1978), ở khối 5, thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu) và bệnh nhân Đ.T.K.K, (nữ, sinh năm 1955), ở khối 3, thị trấn Diễn Châu (huyện Diễn Châu). Ngày 11/12, do có biểu hiện mệt mỏi, ho nên các bệnh nhân đã đến Bệnh viện đa khoa huyện để khám. Tại đây, bệnh nhân được test nhanh, cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.T.H.A, (nữ, sinh năm 1949), ở xóm 8, xã Châu Nhân (huyện Hưng Nguyên), ngày 9/12 có triệu chứng rát họng, ngày 10/12 đến Trạm y tế xã làm test nhanh thì phát hiện dương tính. Bệnh nhân D.V.P, (nam, sinh năm 1933), ở xóm 4, xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên), ngày 10/12 có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi đã đến Trạm y tế xã làm test nhanh, sau đó có kết quả dương tính.

Từ ngày 10/12, tại bản Chôm Lôm, xã Lạng Khê (huyện Con Cuông) đã xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19. Trung tâm Y tế huyện đã huy động nhân lực, triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân địa phương, kết quả phát hiện thêm 26 trường hợp dương tính.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư Huyện ủy Con Cuông cho biết: Bản làng đã xuất hiện nhiều trường hợp dương tính trong cộng đồng. Cả hệ thống chính trị đang nỗ lực hết sức, triển khai nhiều giải pháp để chủ động phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Mỗi người dân bên cạnh việc tự bảo vệ bản thân thì cần có ý thức góp sức cùng phòng, chống dịch. Các lực lượng tuyến đầu đã rất vất vả, căng mình chống dịch thời gian qua nên người dân cần chủ động hạn chế tập trung đông người, không bốc vía, chặn tháng, mừng nhà mới trong những lúc dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, tính đến 6 giờ ngày 12/12 tại Nghệ An đã phát hiện 5.687 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều nhất là tại thành phố Vinh phát hiện 985 trường hợp. Toàn tỉnh cũng đã có 4.521 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh, ra viện; 31 người tử vong.

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP