Tin trong tỉnh

Nghệ An: Khuyến cáo người dân ở 2 xóm tuyệt đối ở trong nhà vì trong xóm có người ho, sốt từng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai về

Một người phụ nữ ở Nghệ An từng khám tại Bệnh viện Bạch Mai trở về nhà có biểu hiện ho, sốt và đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Sáng 2/4, thông tin từ Trung tâm y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, các đơn vị chức năng đã khoanh vùng, tuyên truyền người dân ở xóm 2, 3 của xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa) tuyệt đối ở trong nhà vì có người từng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai về có triệu chứng ho, sốt.

Một trường hợp được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc.

Người phụ nữ này (47 tuổi, trú xóm 3, xã Nghĩa Thuận). Ngày 1/4, người này có biểu hiện ho, sốt, đau họng và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc điều trị, cách ly.

Ngày 20/3, qua điều tra dịch tễ thì người phụ nữ này cho biết, đã đưa con đi khám một phòng khám tư ngoài Hà Nội. Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền cho gia đình phải tự cách ly ở nhà.

Tuy nhiên, ngày 1/4, khi được đưa đi khám ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc người phụ nữ này lại khai từng đến khám tại Khoa thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Nhận được thông tin này, các cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt.

"Hiện, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ này. Người phụ nữ trú xóm 3, nhưng có nhiều anh em, bạn bè ở xóm 2 nên chúng tôi khoanh vùng, khuyến cáo người dân 2 xóm này tuyệt đối ở trong nhà. Người này có tiền sử bị bệnh cao huyết áp, bệnh tim" - lãnh đạo Trung tâm y tế thị xã Thái Hòa nói.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ chưa có kết quả. Việc người này khai báo không trung thực là rất đáng lên án.

Ông Định thông tin thêm, chúng tôi đang tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm của các trường hợp người Nghệ An đã từng nằm điều trị và người nhà bệnh nhân từng tiếp xúc tại nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai.

Cơ quan chức năng Nghệ An lấy mẫu những người từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày hôm qua, ngành y tế Nghệ An đã đi kiểm tra, lấy mẫu tại các hộ gia đình thuộc 2 huyện Yên Thành và Nghi Lộc và lấy được 40 mẫu của các trường hợp liên quan ở các xã thuộc 02 huyện trên.

Để đáp ứng yêu cầu trong việc có kết quả sớm, kịp thời gian tiến độ và tránh quá tải tại khoa Xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nên trong buổi tối cùng ngày sau khi kiểm soát lại các mẫu, số mẫu này được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để cùng hỗ trợ trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2 và công bố sau khi có kết quả chính thức.

Dự kiến đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra và lấy khoảng 600 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan trên tại các huyện trong tỉnh.

Đồ họa: Hoàng Việt

Tác giả: Vũ Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP