Nhân ái

Nghệ An: Lá thư đẫm nước mắt viết cho con của nữ điều dưỡng không may tử nạn trên đường

Lá thư được nữ điều dưỡng Phạm Thanh Hải (SN 1991, trú xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) viết cho con trước khi tử vong trong vụ tai nạn chiều ngày 15/1 trên quốc lộ 7A đoạn qua xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Sự việc khiến gia đình, đồng nghiệp của chị Hải ai cũng xót thương bởi gia cảnh của chị rất éo le. Chồng mất sớm, chị Hải phải gửi con cho ông bà ngoại để một mình lăn lộn xuống thành phố Vinh làm việc mưu sinh.

Vụ tai nạn oan nghiệt vào chiều ngày 15/1 cướp đi sinh mạng của chị để lại đứa trẻ bơ vơ không bố không mẹ. Sau khi chị Hải mất, mọi người lan truyền bức thư "Viết cho con" của chị gửi con trước lúc ra đi khiến ai đọc cũng rơi nước mắt.

"Bố rời xa hai mẹ con khi con còn nhỏ. Mẹ gửi con cho bà ngoại chăm sóc và nuôi dạy con từng ngày. Rời miền quê, một mình mẹ xuống thành phố để bắt đầu một công việc mới, một môi trường chuyên nghiệp hơn và nhiều thách thức hơn…

Khoa Nhi, nơi mẹ trực tiếp làm việc. Ở đó, mẹ có nhiều bệnh nhi nhỏ tuổi như con. Tuy không phải cùng dòng máu, nhưng mẹ vẫn luôn cảm nhận được sự đau đớn về bệnh tật của các bạn nhỏ ấy. Hai thái cực cảm xúc của cuộc sống luôn hiện hữu trong mẹ mỗi ngày khi bước chân đến bệnh viện: Một bên là cảm giác hạnh phúc khi các bạn nhỏ của mẹ khỏi bệnh và được xuất viện và một bên là khi các bạn ấy diễn biến nặng hơn….

Con yêu của mẹ, con đừng giận mẹ khi mẹ san sẻ tình yêu thương của con cho các bé bị ốm đau mà mẹ chăm sóc nhé. Bởi tim mẹ đủ rộng lớn để yêu thương con trọn vẹn và dành tình thương lớn lao khác cho những bạn nhỏ ấy. Có thể bây giờ con chưa thấu hiểu được sự vất vả, gian truân, sự hi sinh của mẹ với sự nghiệp cao cả chăm sóc người bệnh ốm đau nhưng mẹ tin rằng con tự hào vì mẹ là cô điều dưỡng. Phải không con?...

Để rồi ngày mai mẹ bắt đầu một công việc mới. Một ngày tất bật nhưng đầy sức sống của cô điều dưỡng nhi. Chăm sóc và đem lại niềm hi vọng sống khỏe cho những đứa trẻ thơ".

Ông Lý và cháu ngoại bên di ảnh người con.

Xem bức thư của con gái, ông Phạm Công Lý (SN 1961, bố chị Hải) ôm chặt đứa cháu ngoại nghẹn ngào: "Biết nó vất vả nên tôi cũng hay gọi điện an ủi nó. Những cuộc điện thoại đó, con gái của Hải lúc nào cũng nói "mẹ đi làm tốt để mua sữa cho con". Hai mẹ con cứ líu lo suốt. Giờ tôi biết nói sao với đứa cháu còn quá bé khi không còn mẹ".

"Ngày trước, còn có bà, có mẹ. Giờ thì chỉ mình ông ngoại chăm nó. Ngày mẹ của bé đi làm ở TP, ông Lý đành đưa cháu ra ngoài cánh đồng vì ở nhà không ai trông nom bé. Nhìn cảnh ông cày bừa, cháu thẫn thờ ngồi bên bờ ruộng ai cũng thương. Không biết ông Lý xoay trở thế nào khi cả vợ và con gái đều không còn" – một người hàng xóm tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ gia đình nhà chị Hải

1. Ông Phạm Công Lý ở xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An


Tác giả:
V. Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP