Pháp luật

Nghệ An: Lãnh 10 năm tù vì buôn gần 500 kg pháo

Lợi dụng việc qua cửa khẩu lấy hàng, bị cáo Toàn đã mua gần 500 kg pháo vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Ngày 18/1, TAND TP Vinh (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Huỳnh Kim Toàn (SN 1973, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 10 năm tù về tội “Buôn bán hàng cấm”.

Bị cáo Toàn tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Huỳnh Kim Toàn là lái xe chở hàng cho một công ty có trụ sở ở TP Hồ Chí Minh. Mỗi tháng, Toàn sang Trung Quốc lấy hàng 2 lần. Ngày 28/11/2018, Toàn điều khiển xe container từ tỉnh Đồng Tháp ra cửa khẩu Quốc tế Tân Thanh (Lạng Sơn) để sang Trung Quốc lấy hàng rau quả cho công ty.

Trong khi chờ xe, Toàn tranh thủ mua 145 hộp pháo nổ loại 36 quả, 56 hộp loại 100 quả (tổng trọng lượng 427kg) với số tiền 32 triệu đồng từ một người đàn ông không quen biết. Sau khi có pháo, Toàn giấu trong những thùng rau quả rồi xếp lên thùng container vận chuyển về Việt Nam. Ngày 6/12/2018, khi Toàn điều khiển xe lưu thông trên đường tránh TP Vinh thì bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ số pháo nổ nói trên.

Tại phiên tòa, Huỳnh Kim Toàn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo này cho rằng bản thân không biết việc mua bán pháo về bán kiếm lời là vi phạm pháp luật. Cũng theo tài liệu có trong hồ sơ, bị cáo Toàn đã từng bị cơ quan chức năng khởi tố về tội “Hiếp dâm” nhưng sau đó do bị hại rút đơn nên cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ án.

Tác giả: V. Đồng – L. Hoàng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: pháo nổ , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP