Tin trong tỉnh

Nghệ An: Lắp đồng hồ chưa sử dụng, khách hàng bất ngờ nhận thông báo nộp tiền điện

Đồng hồ vừa mới được Công ty Điện Lực Nghệ An lắp đặt, vẫn chưa nối dây điện ra để sử dụng thì bất ngờ, khách hàng nhận được tin nhắn của phía điện lực về việc nộp tiền sử dụng điện.

Ngày 20/4, ông Trần Văn Hanh (SN 1970), trú tại phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An), chủ shop hoa Lucky tại số 258, đường Trần Phú, TP Vinh phản ánh, đồng hồ của shop hoa vừa mới được Công ty Điện Lực Nghệ An lắp đặt vào đầu tháng 4.

Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa nối dây đầu ra để sử dụng thì bất ngờ nhận được tin nhắn về việc thanh toán tiền điện của Điện Lực TP Vinh.

Đồng mới được lắp đặt chưa sử dụng

Theo ông Hanh, ngày 1/4, Điện Lực TP Vinh thông báo về việc hoàn tất lắp đặt đồng hồ điện cho gia đình nhưng do chưa có nhu cầu sử dụng nên vẫn chưa yêu cầu lắp đầu nối điện ra. Vậy mà đến ngày 18/4, Điện lực TP Vinh gửi tin nhắn với nội dung thanh toán 9kwh điện, thành tiền hơn 26.000 đồng.

“Đồng hồ mới lắp đặt, chưa nối dây điện để sử dụng nhưng không hiểu vì sao lại nhận được tin nhắn lượng tiêu thụ điện đến ngày 15/4 là 9kwh”, ông Hanh băn khoăn.

Thông báo của Điện lực TP Vinh về việc nộp tiền điện mặc dù gia đình chưa sử dụng

Sau khi phát hiện ra sự việc, ông Hanh đã gọi điện thoại cho đường dây nóng của Công ty Điện Lực Nghệ An nhưng đến nay vẫn chưa có người đến để kiểm tra.

“Tôi đã gọi theo số chăm sóc khách hàng để phản ánh sự việc. Nhiều ngày trôi qua vẫn chưa thấy người đến kiểm tra”, ông Hanh bức xúc.

Ông Hanh tiến hành kiểm tra tại đồng hồ

PV đã cùng ông Hanh kiểm tra lại đồng hồ thì nhận thấy, đầu dây ra của đồng hồ vẫn chưa được lắp nối, chỉ số đo của đồng hồ vẫn chỉ dừng 1.3kwh. Tuy nhiên, trong thông báo của Điện lực TP Vinh thì hộ ông Hanh đã sử dụng 9kw điện.

Ngày 22/4, trao đổi với PV, ông Bạch Hồng Hiển, Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị sẽ cho người kiểm tra lại thông tin phản ánh. Có thể sai sót trong nghiệp vụ.

Trước đó, tại Công ty Điện Lực Nghệ An cũng từng xảy ra sai phạm về việc nhân viên ghi chỉ số đồng hồ sai sót khiến người dân “tá hoả” khi được thông báo về số tiền điện.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP