Tin trong tỉnh

Nghệ An: Lập đường dây nóng phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2029. Trong đó, công bố đường dây nóng thường trực phòng cháy chữa cháy rừng.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, năm 2019 tình hình thời tiết có thể diễn biến phức tạp, các hiện tượng thời tiết bất thường, khô hạn và nắng nóng sẽ diễn ra trên diện rộng và diễn ra từ những ngày đầu năm và có thể kéo dài tại nhiều địa phương trong cả nước. Vì vậy, nếu không có các biện pháp phòng cháy chữa hiệu quả, thì nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao, gây hiệu quả nghiêm trọng.

Khả năng xảy ra cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang khá cao

Để chủ động phòng ngừa, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch lâm nghiệp được giao năm 2019, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Chỉ thị số 03/CT-UBND, ngày 14/01/2019 yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, chủ rừng chỉ đạo, tổ chức triển khai ngay các biện pháp phòng chống cháy rừng.

Cụ thể, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu UBND cấp huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp PCCCR trên địa bàn huyện, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong mùa nắng nóng. Trong đó, tổng kết công tác PCCCR năm 2018, xây dựng, triển khai có hiệu quả phương án PCCCR năm 2019 trên địa bàn; triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Lâm nghiệp và các văn bản của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về PCCCR; chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương án PCCCR của các chủ rừng, của UBND cấp xã, chú trọng các biện pháp tập huấn nghiệp vụ, huấn luyện diễn tập chữa cháy rừng, phát dọn thực bì…

Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2019

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, chủ rừng thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ rừng và PCCCR; thực hiện tốt chức năng cơ quan thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh về Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững… Đồng thời, tăng cường kiểm tra đôn đốc việc thực hiện phương án PCCCR của các địa phương và chủ rừng; tham gia chỉ huy chữa cháy, hướng dẫn kỹ thuật chữa cháy và trực tiếp nắm chắc tình hình diễn biến quá trình tổ chức chữa cháy rừng của địa phương; công bố số điện thoại hotline thường trực PCCCR 24/24h: 0238.3842710.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP