Tin trong tỉnh

Nghệ An: Lên phương án dự phòng trước nguy cơ quá tải ở các khu cách ly tập trung

Sáng 20/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết một số vấn đề phát sinh trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Người lao động Nghệ An từ Lào về quê ngày càng nhiều. Ảnh: ND


Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, dự kiến trong thời gian tới số lượng lao động người Nghệ An tại Lào sẽ trở về qua cửa khẩu Nậm Cắn và cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) gia tăng nhanh, đặc biệt là tình trạng đi nhỏ lẻ gây khó khăn cho việc tổ chức tiếp nhận. Việc di chuyển công dân từ cửa khẩu Nậm Cắn trở về khu cách ly tuyến tỉnh xa; phương tiện vận chuyển khó khăn, chi phí cao.

Tại cuộc họp này, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã đề nghị UBND tỉnh Nghệ An thành lập các cơ sở cách ly dọc theo tuyến Quốc lộ 7A với quy mô 800 người, gồm: Cơ sở cách ly tập trung tại Trường nội trú Kỳ Sơn với quy mô 300 người; tại Trường nội trú Tương Dương với quy mô 280 người; tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Mát (huyện Con Cuông) với quy mô 220 người. Đồng thời tiếp tục duy trì và mở rộng các cơ sở cách ly tuyến huyện tại các huyện, thành, thị.

Mỗi địa phương có thể thành lập một hoặc nhiều cơ sở cách ly tại Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện, phòng khám đa khoa, khách sạn, các cơ sở lưu trú,… Thiết lập một số cơ sở cách ly tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò và một số huyện, thị trong tỉnh.

Ngoài ra, cần thiết phải giảm lưu lượng người tại các cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh, chuyển họ về địa phương nơi người đó cư trú để tiến hành cách ly tập trung để phòng chống dịch hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng đoàn đi kiểm tra khu cách ly tại các xã biên giới. Ảnh: ND

Theo báo cáo của Sở Y tế Nghệ An, tính đến tối 19/3, tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tổng cộng là 118 trường hợp, trong đó có 102 trường hợp đã có kết quả âm tính. Tổng số người đang được cách ly, theo dõi tính đến 18h ngày 19/03 là 1.173 người.

Trong đó, cách ly tại gia đình và nơi cư trú: 840 trường hợp, cách ly tập trung tại tuyến huyện: 48 trường hợp, cách ly tập trung tuyến tỉnh: 279 trường hợp.

Tác giả: Hồ Văn

Nguồn tin: Báo Kinh tế và Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP