Tin trong tỉnh

Nghệ An lệnh giải quyết vụ dân chung cư Bảo Sơn tố CĐT 'lật kèo'

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) chung cư Bảo Sơn và chính quyền giải quyết vụ việc người dân mua căn hộ tại đây căng băng rôn phản ánh, yêu cầu CĐT thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng.

Ngày 23/8, thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh đã có công văn gửi UBND thành phố Vinh và Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn về việc, kiểm tra, giải quyết phản ánh của cư dân Dự án chung cư Bảo Sơn Complex (số 126, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh).

Trong công văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền giao UBND thành phố Vinh chủ trì, phối hợp cơ quan, ban ngành chức năng kiểm tra, xác minh sự việc và có biện pháp giải quyết kịp thời, báo cáo về tỉnh trước ngày 30/8.

Người dân tố Tập đoàn Bảo Sơn vi phạm hợp đồng đã ký kết với người mua.

Như PV thông tin trước đó, ngày 12/8, hàng chục người dân mua căn hộ tại Dự án chung cư Bảo Sơn Complex đã tập trung để phản đối và yêu cầu CĐT là Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và du lịch Bảo Sơn đối chất để đảm bảo quyền lợi của mình theo đúng hợp đồng ký kết giữa hai bên. Được biết, chung cư Bảo Sơn có quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp.

Trước tòa nhà, nhiều băng rôn, biểu ngữ được người dân căng lên với nội dung phản đối CĐT đã vi phạm những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết về một căn hộ chung cư cao cấp. Hầu hết những hộ dân tại đây đều giật mình khi vào ở tại đây. Giá cả mà người dân mua căn hộ vào diện “VIP” tại thành phố Vinh nhưng lại không được hưởng những quyền lợi mà CĐT đã cam kết.

Hàng loạt phản ánh của người dân tại chung cư Bảo Sơn.

Ông Hoàng Văn Ảnh, một cư dân tại đây cho biết: “Chúng tôi được cam kết là căn hộ cao cấp vì vậy mới bỏ tiền ra để mua. Nhưng khi vào ở tôi thấy nhiều bất cập về chất lượng công trình, cũng như những tiện ích kèm theo. Căn hộ của tôi là hơn 67 m2 với giá hơn 12.600.000 đồng/1 m2 nhưng so với chất lượng thì mức giá đó là quá cao. Cánh cửa phòng tôi chỉ bị gió đập một cái đã bung lớp hồ trát tường ra”.

Trong bản hợp đồng mà đại diện chung cư Bảo Sơn ký kết với các hộ dân nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, hai tầng thương mại với diện tích gần 2.500 m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống ... Khu tiện ích, giải trí khu ở sẽ được bố trí hơn 2.500 m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng, spa, Fitness, câu lạc bộ thậm mỹ ...

Tuy nhiên, hệ thống tầng hầm để xe chỉ có 1 chứ không phải như 2 tầng hầm theo đúng cam kết khiến thực trạng quá tải trước lượng xe quá lớn của cư dân tại đây. Người dân phải để xe ngoài bãi đất trống gần căn chung cư…

Bên cạnh đó, khu nhà sinh hoạt cộng đồng trên thực tế chỉ hơn 84 m2, đồng thời nhiều tiện ích khác khi vào đây cũng không được đáp ứng... khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngoài ra, nhiều người dân cũng phản ánh những bất cập về tình trạng căn hộ đã có dấu hiệu xuống cấp như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt ...

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP