Tin trong tỉnh

Nghệ An: Mất ATGT tại công trình do Công ty TNHH Thủy Đô thi công

Quá trình thi công cải tạo, nâng cấp đường tại thôn Thọ Thành xã Quỳnh Thọ bộc lộ nhiều bất cập. Đặc biệt là công tác an toàn giao thông...

Thời gian qua, nhiều người dân xã Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu - Nghệ An) phản ánh: Quá trình thi công dự án: Cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ cầu Anh Trối đi thôn Thọ Thành, xã Quỳnh Thọ bộc lộ nhiều bất cập. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện dự án đơn vị thi công là Công ty TNHH Thủy Đô không đảm bảo công tác an toàn giao thông (ATGT).

Theo đó, suốt chiều dài công trình việc lắp đặt các biển báo, giăng dây báo hiệu không được thực hiện. Đáng nói là nền đường cũ được mở rộng 2 bên từ 0,8-1 m nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Công trình tại xã Quỳnh Thọ bị phản ánh mất ATGT

Không chỉ dừng lại ở việc mất ATGT, dư luận cũng như giới nhà thầu xây lắp trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu râm ran việc Công ty TNHH Thủy Đô liên tục trúng các gói thầu “ngon” trên địa bàn trong một thời gian ngắn.

Theo tìm hiểu, ngày 29/12/2021 UBND xã Quỳnh Bá (Quỳnh Lưu - Nghệ An) có Quyết định số 218/QĐ-UBND về việc: Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đường giao thông xóm 1 đi xóm 3 Quỳnh Bá. Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Thủy Đô, giá trúng thầu là 5.612.727.000 đồng.

Trước đó, liên tiếp trong tháng 12/2021, Công ty TNHH Thủy Đô liên tục trúng các gói thầu tại các xã Quỳnh Thọ giá trị 4,5 tỷ; tại xã Quỳnh Diễn gói thầu xây dựng nhà học và khuôn viên trường mầm non giá trị 7,2 tỷ đồng…

Hay như gói thầu xây lắp công trình xây dựng nhà học 2 tầng, 8 phòng trường Tiểu học Quỳnh Thanh B trị giá gần 5 tỷ đồng cũng do Công ty TNHH Thủy Đô đảm nhận thi công.

Không dừng lại ở đó, hiện nay “thầu quen mặt” này đang một mình đảm nhận 2 công trình có giá trị lớn tại xã Quỳnh Hồng. Theo thống kê chưa đầy đủ chỉ trong một thời gian ngắn Công ty TNHH Thủy Đô đã trúng tới 5 dự án với tổng giá trị trúng thầu là: 27,79 tỷ đồng.

Những tưởng, Công ty TNHH Thủy Đô sẽ là một nhà thầu mạnh, có năng lực mới có thể trúng các gói thầu có giá trị như vậy. Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu thông tin về nhà thầu này khiến ai nấy không khỏi giật mình.

Năng lực thi công của Cty TNHH Thủy Đô có thể đảm bảo khi liên tiếp trúng thầu?

Thông tin đăng tải trên hệ thống đầu thầu Quốc gia, Công ty TNHH Thủy Đô được thành lập năm 2001. Đến tận năm 2020 Công ty này mới được tham gia phê duyệt trên mạng đấu thầu Quốc gia.

Để xác minh thêm về năng lực nhân sự của đơn vị này, chúng tôi đã có cuộc làm việc của Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quỳnh Lưu để nắm bắt số lượng cán bộ, công nhân của Công ty. Theo khẳng định của lãnh đạo BHXH Công ty TNHH Thủy Đô không hề có một người nào tham gia đóng bảo hiểm cả.

Năm ngoái, BHXH huyện đã mời Công ty này lên để yêu cầu tham gia đóng bảo hiểm cho nhân công nhưng hiện vẫn chưa có chuyển biến gì - vị này khẳng định.

Từ việc Công ty TNHH Thủy Đô không có người tham gia BHXH có thể phần nào khẳng định về tình hình nhân sự của đơn vị này là quá hạn chế. Hơn nữa, Công ty này đang vi phạm nghiêm trọng luật BHXH.

Thi công ẩu, kém chất lượng tại xã Quỳnh Hồng

Theo xác nhận từ một cán bộ Ban QLDA huyện Quỳnh Lưu: Công ty TNHH Thủy Đô giờ bao khắp rứa (vậy - PV). Hiện Ban chỉ quản lý dự án nhà một cửa UBND xã Quỳnh Hồng thôi…

Giám đốc một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, bức xúc cho biết: "Công ty TNHH Thủy Đô năng lực lấy đâu ra mà thi công nhiều công trình như vậy? Liệu có ai nâng đỡ, giúp sức để họ dễ dàng bao thầu các gói có nguồn vốn ổn định?.

Được biết, Công ty TNHH Thủy Đô có trụ sở tại xóm 8, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Công ty do ông Phạm Văn Ngọc làm người đại diện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: giaothongketnoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP