Pháp luật

Nghệ An: Một mình gây 13 vụ trộm xe máy

Chỉ trong thời gian từ đầu tháng 4 đến nay, Định đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe máy ở các địa phương khác nhau trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 3/7, Công an huyện Diễn Châu cho biết sau một thời gian điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã làm rõ, bắt giữ đối tượng Hoàng Công Định (SN 1988) trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu về về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Hoàng Công Định.

Trong thời gian đầu tháng 4/2020, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều thông tin phản ánh của công dân trên địa bàn về việc bị mất trộm xe gắn máy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Hoàng Công Định (SN 1988) trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu có những biểu hiện nghi vấn.

Định được mời về cơ quan Công an làm việc. Với những chứng không thể chối cãi, Định đã khai nhận vi phạm tội của mình.

Do không có tiền tiêu xài, sẵn có “ngón nghề cũ”, Định chuẩn bị một vam phá khóa xe máy rồi lượn lờ trên các tuyến đường để khảo sát, khi phát hiện người dân để xe máy sơ hở, không có người trông coi thì Định tiến đến dùng vam phá khóa và lê xe phóng đi chỉ trong tích tắc.

Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4/2020 đến thời điểm bị bắt, Định đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe máy tại các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Yên Thành với tổng trị giá tài sản hơn 200 triệu đồng.

Tài sản sau khi trộm cắp được, Định mang đến các hiệu cầm đồ khác nhau để cầm cố lấy tiền tiêu xài. Sau khi xác minh, Công an huyện Diễn Châu đã thu hồi 13 chiếc xe và tiến hành trao trả cho các bị hại.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP