Tin trong tỉnh

Nghệ An: Một thanh niên bị đánh gục trong Ủy ban xã

Mặc dù được cán bộ xã Trung Thành, huyện Yên Thành can ngăn nhưng một đối tượng vẫn ngang nhiên đánh người ngay tại phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã này. Không những vậy, sau khi quỳ xuống đất xin lỗi, nạn nhân tiếp tục bị đánh gục tại chỗ.

Anh Dương Ngọc Tú đang điều trị tại BV 115 Nghệ An.

Theo đó, vào sáng ngày 3/10, anh Dương Ngọc Tú, 31 tuổi, trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành là công nhân kỹ thuật của Công ty TNHH Liên Công đóng trên địa bàn ra hiện trường để kiểm tra cống thoát nước qua đường dân sinh (cách trụ sở UBND xã Trung Thành 300 m) vừa mới thi công. Cùng lúc đó, anh Trương Văn Cảnh (trú tại xã Trung Thành) trên đường đưa con đi học, khi đến địa điểm nơi anh Tú đang làm việc, anh Cảnh có nói cho xe ô tô đi qua cống, tuy nhiên lấy lý do cống mới thi công nên anh Tú đã không ý.

Hai bên đã lời qua tiếng lại, anh Cảnh từ trên xe ô tô nhảy xuống tát anh Tú rồi hai bên xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, do yếu sức hơn nên anh Cảnh bị ngã xuống đường. Sau đó anh Cảnh chạy lại xe ô tô của mình rút gậy sắt đuổi đánh anh Tú, đồng thời điện thoại cho một nhóm người đến ứng cứu.

Thấy yếu thế, anh Tú hốt hoảng chạy thẳng vào phòng làm việc của ông Trần Thượng Hoàn - Chủ tịch UBND xã Trung Thành kêu cứu. Lúc này 12 cán bộ của xã đang họp, bất ngờ thấy một người đuổi anh Tú vào tận phòng họp. Mặc dù cán bộ can ngăn nhưng người này vẫn vung gậy đánh anh Tú. Sau khi được cán bộ can ngăn anh Cảnh bỏ ra ngoài cổng và điện thoại qua máy của Chủ tịch UBND xã xin nói chuyện với anh Tú.

Sau cuộc điện thoại, anh Tú đi bộ ra ngoài cổng ủy ban. Tại đây Cảnh yêu cầu anh Tú phải quỳ xin lỗi thì mới tha. Trong lúc anh Tú quỳ xin lỗi thì bất ngờ một người bạn Cảnh xông vào cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu anh Tú khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Trụ sở UBND xã Trung Thành nơi xảy ra sự việc.

Ông Trần Thượng Hoàn - Chủ tịch UBND Xã Trung Thành cho xác nhận: “Vào khoảng 10h, ngày 3/10, trong lúc 12 cán bộ xã đang họp tại phòng tôi thì đã xảy ra sự việc. Cán bộ dự họp ai cũng bức xúc không đồng tình. Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã chỉ đạo Ban Công an xã vào cuộc và Công an huyện Yên Thành đã cử người về điều tra xác minh làm rõ”.

Theo Công an xã Trung Thành, hiện ban công an đã lập biên bản hiện trường và chuyển toàn bộ cho cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành để làm hồ sơ ban đầu.

“Hiện tại chúng tôi đang củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng vì sự việc này có tính chất nghiêm trọng và nhạy cảm”, một cán bộ Công an huyện Yên Thành cho biết thêm.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Tú đã được người nhà chuyển lên cấp cứu tại phòng khám đa khoa Bảo Sơn, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An.

Ông Dương Ngọc Đường - bố đẻ anh Tú cho biết: “Cháu nhập viện trong tình trạng bị ngất, chảy máu tai, đầu bị choáng. Gia đình đang phối hợp với y, bác sĩ theo dõi diễn biến, tình trạng sức khỏe của cháu”.

Tác giả: Đ. Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP