Pháp luật

Nghệ An: Nghẹn đắng cảnh mẹ già hơn 90 tuổi nặng nề đến tòa tiễn con trai vào tù

Tuấn cùng vợ hờ liều mình đi vận chuyển ma túy thuê để lấy 60 triệu đồng. Khi đang chuẩn bị giao dịch cho khách thì 2 người này bị công an bắt giữ. Tuấn và vợ hờ bị truy tố ra trước tòa về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Lòng nặng trĩu, người mẹ già hơn 90 tuổi vượt hàng trăm km đến dự tòa để động viên đứa con lầm lỗi của mình cải tạo tốt để có cơ hội trở về với gia đình và xã hội.

Vợ chồng hờ vận chuyển ma túy

Sau nhiều ngày nghị án, hôm nay 2/7, TAND tỉnh Nghệ An đã công bố mức án dành cho Vũ Văn Tuấn (SN 1974), trú xã Sơn Cẩm, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và Lương Thị Hà (SN 1991), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trời nắng như đổ lửa nhưng bà L.T.T. (92 tuổi), mẹ Tuấn vẫn vượt hàng trăm km từ Thái Nguyên vào Nghệ An tham dự phiên tòa. Nhìn thấy Tuấn, bà cụ mắt ngân ngấn lệ. Bà T. ngồi lặng lẽ nghe HĐXX công bố mức án dành cho con mình. Nhìn người phụ nữ tóc bạc trắng, dáng người còm cõi đến tiễn con, ai cũng thấy xót xa.

Theo đó, Tuấn là con thứ 9 trong gia đình có 10 anh chị em. Hiện, Tuấn đã có vợ và 2 con. Mặc dù đang có vợ nhưng Vũ Văn Tuấn và Hà vẫn chung sống với nhau như vợ chồng hơn 1 năm nay. Tuấn và Hà đều là những đối tượng nghiện ma túy. Để làm giàu, cả hai tham gia đường dây vận chuyển ma túy từ Nghệ An ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Vũ Văn Tuấn và Lương Thị Hà khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, ngày 14/12/2019, Tuấn đang ở nhà thì có người đàn ông tên Cương gọi điện đặt vấn đề thuê vào Nghệ An lấy ma túy. Tuấn sẽ được Cương trả cho 60 triệu đồng tiền công. Tuấn đồng ý và rủ Lương Thị Hà cùng đi.

Tối cùng ngày, Vũ Văn Tuấn thuê taxi chở mình và vợ hờ đi vào bản Vẽ, huyện Tương Dương để nhận ma túy. Đến 3h ngày 15/12/2019, khi đi đến khu vực bản Vẽ thì Tuấn và Hà thấy 1 người đàn ông ngồi trên xe máy vẫy tay ra hiệu dẫn đường.

Tuấn đi lên đồi lấy ma túy, còn Hà ở dưới đợi. Đi được đoạn, Tuấn gặp người đàn ông giao ma túy. Người này đưa cho Tuấn 1 túi ni lông màu đen có 5 bánh heroin và 30 triệu đồng. Tuấn xuống sau đưa cho Hà 2 bánh heroin, còn mình cầm 3 bánh heroin.

Khi cả hai đến bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương thì bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện và thu giữ số ma túy có trong người Tuấn và Hà.

Nỗi đau của người mẹ

Tại phiên tòa, Tuấn và Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuấn cho biết mới chỉ nhận được 30 triệu đồng tiền công, 30 triệu đồng còn lại chưa nhận được. Hai bị cáo đều đổ lỗi cho hành vi phạm tội của mình do hoàn cảnh khó khăn. “Bị cáo biết hành vi mình sai rồi. Mong HĐXX cho bị cáo cơ hội về với gia đình và xã hội”, bị cáo Tuấn cho biết.

Bà L.T.T. tâm sự, biết hành vi Tuấn là sai và phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật nên bà vào động viên đứa con lầm lỗi cải tạo tốt. Ngày nghe tin Tuấn và Hà bị bắt vì liên quan đến ma túy, bà T. bàng hoàng và đau đớn. Bà không tin con mình lại liều lĩnh vận chuyển số ma túy lớn như vậy.

Bà T. vội vàng chạy theo Tuấn trước khi bị cáo ra xe về trại giam.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Tuấn án chung thân, Lương Thị Hà 20 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có người đàn ông thuê Tuấn vận chuyển ma túy nhưng do Tuấn không biết lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xác minh, làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, người mẹ già chạy theo Tuấn ra xe về trại giam. Bà động viên con giữ gìn sức khỏe và cải tạo tốt để có cơ hội về với gia đình và các con. Nhận bản án vô thời hạn, cơ hội phụng dưỡng mẹ già của Tuấn không còn nữa. Đường về với gia đình và xã hội của Tuấn còn mịt mù hơn. Đây cũng là cái giá mà những kẻ gieo rắc cái chết trắng cho đồng loại phải nhận.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP