Pháp luật

Nghệ An: Nguyên Bí thư chi bộ bản đánh đổi 10 triệu đồng lấy 20 năm tù

Vì hám lợi, Xồng Bá Chia đã nhận 10 triệu đồng để đi giao số lượng ma túy lớn. Khi đang đứng chờ giao “hàng” cho khách, Chia bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 18/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Xồng Bá Chia (SN 1981), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 21/12/2018, Chia đi lên trang trại của nhà mình ở xã Tri Lễ để chăn bò thì gặp một người đàn ông người Lào (không rõ địa chỉ, lai lịch). Người này thuê Chia đi giao ma túy sẽ trả cho 10 triệu tiền công. Người đàn ông này nói, ngày 22/12, đưa gói ma túy đến bản Piêng Luống, xã Tri Lễ sẽ có người nhận. Chia cầm gói ma túy về cất ở gốc cây gần nhà.

Bị cáo Xồng Bá Chia khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đến khoảng 3h ngày 22/12, Chia cầm ma túy đi ra cầu Huồi Luống để giao. Khi đang đứng đợi người đến nhận ma túy, Chia bị lực lượng bộ đội biên phòng bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Xồng Bá Chia đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, thời điểm phạm tội, Chia giữ chức vụ Bí thư chi bộ của bản Piêng Luống. Chia cho biết vì hám lợi, khi nghe người đàn ông người Lào nói sẽ trả số tiền công 10 triệu đồng, hắn đã đồng ý. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rôi. Mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo một cơ hội để sớm về với gia đình và nuôi dưỡng các con”, bị cáo Chia nói.

20 năm tù là giá đắt nguyên bí thư chi bộ bản phải trả cho hành vi sai trái của mình.

Giờ nghị án, hai đứa con của Chia xin cán bộ công an lên gặp bố. Được đồng ý, hai đứa chạy lên ôm chầm lấy bố khóc òa. Chia lấy tay lau nước mắt cho con gái và dặn dò con cố gắng nghe lời mẹ, chăm học. Nhìn 2 đứa con, Xồng Bá Chia cũng không cầm được nước mắt.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xồng Bá Chia 20 năm tù giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP