Giáo dục

Nghệ An: Nhà trường tự ý cho học sinh nghỉ học để ăn rằm?

Ngày 19/2 (nhằm ngày rằm tháng giêng 15/1 Âm lịch), toàn thể cán bộ, học sinh Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đồng loạt nghỉ… ăn rằm?

Nhận được phản ánh của người dân về việc Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã cho học sinh nghỉ ăn rằm, phóng viên đã có mặt tại đây để xác minh thông tin.

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách sáng nay vắng bóng học sinh

Quả đúng như phản ánh, phóng viên có mặt tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách vào lúc 9h30p sáng nay, khuôn viên ngôi trường này không một bóng người.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Khắc Điệp - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, phân trần: "Chúng tôi đã lấy ý kiến của các em học sinh và 500/1010 em học sinh đồng ý nghỉ để ăn rằm. Chúng tôi định bố trí chiều nay dạy bù, nhưng lỡ có mấy chén rượu nhiều khi phức tạp.

Trước đó, vào thứ 7 tuần trước, chúng tôi tổ chức họp và không cho nghỉ ngày hôm nay, nhưng sau khi thăm dò ý kiến của các em học sinh thì trường quyết định nghỉ và ngày mai (20/2) sẽ tổ chức dạy bù".

Nhà trường đã "lấy ý kiến của học sinh để cho nghỉ ăn rằm?"

Phóng viên đã liên hệ với Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết: “Sở GD&ĐT không có chủ trương cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học ngày hôm nay. Và việc nghỉ học của các trường được UBND tỉnh qui định rất rõ trong Quyết định biên chế thời gian năm học 2018 - 2019”.

Ông Hoàn cho hay, việc trường tự ý nghỉ như thế Sở GD&ĐT không nắm được, bởi trường không hề báo cáo cho Sở.

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP