Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều người lạ xuất hiện ở khu vực biên giới cản trở sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Trong quá trình khai thác khoáng sản đã được cấp phép tại khu vực biên giới, doanh nghiệp bị một số đối tượng lạ mặt thường xuyên gây khó khăn, cản trở khiến doanh nghiệp bị thiệt hại lớn về kinh tế.

Ngày 5/11, công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát đã gửi đơn kiến nghị đến Bí thư tỉnh ủy Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An để phán ánh về việc bị người khác cản trở trong quá trình khai thác khoáng sản tại mỏ đã được cấp phép.

Cụ thể, ngày 6/11/2018 UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định cấp phép khai thác thiếc tận thu tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An cho Công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát. Đến ngày 10/11/2019 Công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát đã tiến hành chuyển nhượng cổ phần và bà Trương Thị Yến làm chủ tịch HĐQT công ty.

Ông Nguyễn Hồng Châu, GĐ Công ty Thịnh Phát trình bày về việc bị các đối tượng lạ ngăn cản khai thác

Ngay sau khi hoàn thành xong thủ tục chuyển nhượng cổ phần và đại diện pháp luật, trên cơ sở các mỏ đã được cấp phép công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát tiến hành khai thác khoáng sản.

Tuy nhiên, theo đơn trình bày, trong quá trình khai thác tại mỏ được cấp phép có ông Nguyễn Văn Minh cùng một số người lạ vào khu vực mỏ gây khó khăn, cản trở cho quá trình khai thác, gây mất trật tự khu vực mỏ.

Một số người lạ xuất hiện ở khu vực mỏ tại biên giới ngăn cản việc khai thác khoáng sản

Ông Nguyễn Hồng Châu, giám đốc Công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát cho biết, các đối tượng lạ mặt thường xuyên xuất hiện tại khu vực công ty khai thác, không thuộc công nhân, nhân viên của công ty. Đồng thời, cũng không xuất trình được giấy tờ tùy thân hợp pháp khi vào khu vực mỏ và biên giới.

"Khi có các đối tượng lạ mặt xuất hiện, chặn xe, quấy rối làm chậm quá trình khai thác, sản xuất kinh tế chúng tôi đã ngay lập tức báo cáo cho chính quyền địa phương để can thiệp, đảm bảo an toàn cho công nhân cũng như tài sản công ty. Tuy nhiên, sự việc diễn ra nhiều ngày cũng gây thiệt hại gần 50 triệu một ngày cho công ty", ông Châu nói.

Xe của một số người lạ chặn tại khu vực ra vào mỏ

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Giáp, chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, huyện cũng đã nắm được thông tin về việc có một số đối tượng lạ mặt xuất hiện ở khu vực biên giới gây mất trật tự.

"Tôi đã chỉ đạo xã và biên phòng nắm tình hình an ninh, trật tự vì khu vực biên giới không đơn giản như chỗ khác. Sáng nay chúng tôi nhận được đơn của Công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát về vụ việc. UBND huyện cũng đã yên cầu Công an huyện cử lực lượng vào khu vực để kiểm tra, đảm bảo an ninh. Nếu những người nào không có tạm trú, tạm vắng và chức năng nhiệm vụ xuất hiện ở khu vực biên giới sẽ yêu cầu rời khỏi bằng các biện pháp", ông Giáp nói.

Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết thêm, về khách quan thì đơn vị được cấp phép là có quyền khai thác. Còn việc tranh chấp hợp đồng kinh tế thì phải ra tòa án để phân xử. Chứ không được phép gây cản trở doanh nghiệp khai thác khi đã được cấp phép, gây mất trật tự khu vực biên giới.

Được biết, ngày 6/11/2018 ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã ký cấp giấy phép khai thác tận thu khoáng sản quặng, thiếc bằng phương pháp lộ thiên cho công ty CP xây dựng và khoáng sản Thịnh Phát tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An. Với tổng diện tích khai thác là 4,75ha (bao gồm 5 khu vực) trong thời hạn 5 năm kể từ ngày ký quyết định.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP