Tin trong tỉnh

Nghệ An: Nữ sinh vừa khóc vừa nhớ lại giây phút 5 bạn đuối nước tử vong

Đến bờ đập rửa chân, 1 em không may bị sục xuống hố sâu 4 em còn lại cố gắng cứu bạn kết quả cả 5 đều đuối nước tử vong.

Đập Trại Xanh nơi xảy ra sự việc.

Ông Hoàng Danh Truyền – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết: Đến khoảng 14h cùng ngày thi thể cả 5 học sinh đã được tìm thấy. Hiện tại, ban đầu Mặt trận tổ quốc, UBND huyện Yên Thành đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 10.000.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương hỗ trợ giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Danh tính 5 em học sinh bị đuối nước tập thể gồm: Nguyễn Thị Ngân (SN 2005), Nguyễn Thị Giang (SN 2005), Trần Long Nhật (SN 2005), Nguyễn Thị Trang (SN 2005) và Cao Thị Nương (SN 2005) học sinh lớp 8 cùng trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

Bảo Châu hiện tại vẫn còn rất hoang mang sau khi sự việc xảy ra.

Vào sáng cùng ngày nhóm học sinh gồm 17 bạn rủ nhau đến đập Trại Xanh, tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành chơi. Đến khoảng 1h cùng ngày một em xuống bờ đập rửa chân thì không may bị sục xuống hố sâu đuối nước. Lúc này, 4 bạn khác lao đến cứu bạn thì không may cũng bị đuối nước.

Nhìn thấy các bạn gặp nguy hiểm, bản thân lại biết bơi nên Phan Thị Bảo Châu cũng lao ra cố gắng ứng cứu. Tuy nhiên chính em cũng lâm vào tình huống nguy hiểm khi bị các bạn bám vào người không thể bơi được. Lúc Bảo Châu đang chấp chới thì được nam sinh Phan Bá Hiệp kéo lên bờ. Riêng 5 bạn kia đã không may bị đuối nước tử vong.

Đến 14h cùng ngày thi thể cả 5 học sinh đã được đưa lên bờ.

Chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ nữ sinh Bảo Châu) bàng hoàng nhớ lại, lúc đó tôi đang đi làm ở xã thì nghe tin tức tốc bắt xe về ngay, con tôi may mắn được cứu sống. Chỉ một phút chốc 5 học sinh đã đuối nước tử vong… chị Thủy xót xa.

Hiện tại chính quyền địa phương đang làm các thủ tục cần thiết bàn giao thi thể 5 học sinh cho gia đình.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP