Pháp luật

Nghệ An: Ông trùm đường dây ma túy 'khủng' cùng 14 đồng phạm hầu tòa

Vụ án có 15 bị cáo, trong đó Tống Kim Sơn là “ông trùm” đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu lời hơn 2,6 tỉ đồng.

Sáng 7-7, TAND tỉnh Nghệ An đang xét xử 15 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo gồm: Tống Kim Sơn, Cao Xuân Thủy, Dương Thế Anh, Dương Hồng Nhật cùng 11 bị cáo khác. Phiên tòa có hàng chục luật sư tham gia để bào chữa cho các bị cáo.

Luật sư, người bào chữa tại phiên tòa. Ảnh: ĐẮC LAM

Đây là vụ mua bán trái phép chất ma túy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, khối lượng ma túy lớn, diễn ra trong thời gian dài, có nhiều bị cáo tham gia, có bị cáo là người nước ngoài.

Các bị cáo đã lập đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam qua nhiều tỉnh thành với thủ đoạn tinh vi.

Theo đó Thủy mua ma túy của người nước ngoài rồi giấu trong các đồ vật, trong các thùng hoa quả mang đến TP Vinh (Nghệ An) bán cho Anh và Nhật. Anh, Nhật bán lại cho các đối tượng khác chở vào TP.HCM tiêu thụ.

15 bị cáo đang đứng trước bục khai báo nghe đọc cáo trạng. Ảnh: ĐẮC LAM

Ngày 10-4-2018, tại TP.HCM, khi Sơn nhận thùng hoa quả do các đối tượng gửi vào thì bị bắt quả tang bên trong có 4.895,6 gam Methamphetamine.

Kết quả điều tra cho thấy, từ cuối năm 2017 đến tháng 4-2018, các bị cáo đã mua bán trái phép 1.398,804 gam heroin, 2.901,178 gam Methamphetamine thu lời bất chính hơn 2,6 tỉ đồng. Ngoài ra các bị cáo còn tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bản cáo trạng của VKSND Tối cao truy tố 15 bị can trên dài 42 trang. Trưa ngày 7-7, hai KSV giữ quyền công tố tại tòa đã đọc xong cáo trạng.

Chiều nay 7-7, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP