Tin trong tỉnh

Nghệ An: Phá chuyên án 15 vụ trộm cắp xe máy liên huyện

Đối tượng chúng nhắm đến chủ yếu là các gia đình thiếu cảnh giác, chủ quan trong việc bảo vệ tài sản, để xe ngoài sân không khóa..

Sáng 23/1, Công an huyện Yên Thành cho biết, đã phá chuyên án, bắt ổ nhóm đối tượng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp liên huyện, trị giá tài sản trên 200 triệu đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Yên Thành thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy với thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, ngày 28/12/2018, Đội Cảnh sát hình sự kinh tế ma túy đã xác lập chuyên án mang bí số 119T để đấu tranh.

Nhóm đối tượng trộm cắp xe máy liên huyện. Ảnh: Thái Hồng

Bằng biện pháp nghiệp vụ cùng với các tài liệu, dấu vết thu được tại hiện trường, Ban Chuyên án đã nắm rõ tình hình, di biến động và hoạt động của nhóm đối tượng. Ban chuyên án đã cụ thể hoạt động của nhóm đối tượng trên, vào ban ngày chúng thường tụ tập tại các nhà hàng, quán Internet để tạo lớp vỏ bọc cũng như tránh sự để mắt của các lực lượng chức năng; đồng thời nghiên cứu, quan sát, tìm sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau thời gian ngắn, ban chuyên án đã nhận định và bắt gọn thủ phạm gây ra các vụ án trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Yên Thành do một nhóm đối tượng chuyên nghiệp thực hiện, trong đó kẻ cầm đầu là Nguyễn Bá Định (SN 1987) xóm Liên Giang, xã Liên Thành. Cùng đường dây có Nguyễn Văn Sang (SN 1994) xóm 7, xã Bảo Thành; Trần Khắc Huân (SN 2001) xóm 3, xã Thịnh Thành.

Sau khi bị động, đối tượng Nguyễn Bá Định lẩn trốn ở Đà Lạt, Công an huyện Yên Thành đã cử tổ công tác vào truy bắt và di lý về Yên Thành.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng Định, Sang, Huân khai đã hoạt động hành vi trên từ đầu năm 2018. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường đèo nhau đi trên 1 xe máy, lang thang trên các tuyến đường để tìm gia đình nào sơ hở sẽ thực hiện hành vi trộm cắp.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã làm rõ được 15 vụ, thu giữ 9 chiếc xe máy mà nhóm đối tượng đã trộm trên địa bàn huyện Yên Thành, Nghi Lộc, Diễn Châu.

Ngày 20/1/2019, Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam các đối tượng trên và tiếp tục xác minh điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thái Hồng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Yên Thành , trộm xe máy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP