Tin trong tỉnh

Nghệ An: Phạt hàng trăm ca vi phạm cách ly, nhiều người khác vẫn chủ quan

Mặc dù cơ quan chức năng địa phương đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm quy định cách ly toàn xã hội, đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 nhưng nhiều người dân Nghệ An vẫn chủ quan.

Người dân tập trung đông người tại chợ xã Hưng Chính - TP Vinh trong sáng 13.4. Ảnh: PV

Nghệ An là một trong những địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp tuân thủ Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội, nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19.

Một nhóm người tụ tập tại địa bàn huyện Hưng Nguyên, sáng 13.4. Ảnh: PV

Tính đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Đến ngày 10.4, UBND thị xã Hoàng Mai đã xử phạt 2 cơ sở vẫn mở cửa kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu; các phường, xã cũng đã xử phạt 60 trường hợp vi phạm lệnh cách ly xã hội.

Theo số liệu tổng hợp của Công an TP Vinh, từ ngày 1.4 - 9/4, cùng với tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng trên địa bàn đã kiểm tra, xử phạt 81 trường hợp không đeo khẩu trang, mức phạt 200 nghìn đồng/trường hợp; 22 trường hợp không tạm thời ngừng kinh doanh theo quy định, mức phạt 7,5 triệu đồng/trường hợp. Tổng số tiền phạt là 181.200.000 đồng.

Huyện Diễn Châu cũng xử phạt 4 người dân tụ tập nói chuyện với nhau trước cửa nhà.

Tuy nhiên, một số người dân vẫn chủ quan, vi phạm các quy định của Chỉ thị 16 như ra đường không cần thiết, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang khi đi đường…

Ngày 13.4, tại một số tuyến đường thuộc TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên, phóng viên ghi nhận tình trạng người dân tham gia giao thông khá đông, tụ họp đông người.

Trước đó, tại TX Cửa Lò, vẫn có tình trạng người dân tập trung khá đông nơi bãi biển, hoặc vui chơi khu vực quảng trường Bình Minh, mặc dù các cơ quan chức năng đã tích cực chấn chỉnh, nhắc nhở.

Tại Nghệ An, mặc dù đến nay chưa phát hiện trường hợp dương tính với VOVID-19 trên địa bàn, nhưng với sự diễn biến phức tạp của dịch, việc nhiều người ra đường không cần thiết hoặc tụ tập đông người làm người dân lo lắng.

Tác giả: HẢI ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP