Pháp luật

Nghệ An phát hiện 5 tài xế xe khách dương tính với ma túy

Thông qua khám sức khỏe định kỳ cho lái xe tuyến cố định, Nghệ An phát hiện 5 lái xe dương tính với ma túy và 1 trường hợp không bảo đảm sức khỏe. Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo đơn vị sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng.

Lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An giám sát việc kiểm tra sức khỏe tài xế. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Việc khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc, có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ Sở Giao thông - Vận tải, các y, bác sỹ và đại diện của đơn vị. Quy trình khám gồm: kiểm tra cân nặng, thị lực, mắt, sắc giác, tim mạch, huyết áp... và bắt buộc xét nghiệm ma túy theo quy định mới của Bộ Y tế.

Kết quả, phát hiện 5 lái xe dương tính với ma túy và 1 trường hợp không bảo đảm sức khỏe. Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị sử dụng lao động thanh lý hợp đồng.

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải cho biết: Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe là hoạt động thường xuyên. Thời gian qua, ngành Giao thông - Vận tải Nghệ An được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả công tác khám sức khỏe định kỳ cho lái xe.

Đây là năm thứ 6 Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với một số Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ lái xe trên địa bàn.

Tác giả: Hoàng Vĩnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP