Tin trong tỉnh

Nghệ An phát hiện hàng trăm ca F0 không triệu chứng: Do tiêm vaccine

Thời gian gần đây trong tỉnh xuất hiện hàng trăm ca F0 không có triệu chứng.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 -17 tuổi tại Nghệ An. Ảnh: Q.Đ

Ngày 4.12, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - PGS.TS Dương Đình Chỉnh cho biết trong đợt dịch đang diễn ra, có hiện tượng rất nhiều F0 không triệu chứng, cao hơn hẳn so với các đợt dịch trước.

“Nguyên nhân do số người được tiêm vaccine tăng lên, sức đề kháng tốt nên người dương tính với virus vẫn không có triệu chứng. Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 chuyển biến nặng và tử vong cũng giảm mạnh so với trước” – ông Dương Đình Chỉnh nói.

Theo người đứng đầu ngành Y Nghệ An, hiện tượng nói trên có 2 mặt: Mặt tích cực cho thấy hiệu quả rõ rệt của vaccine phòng COVID-19 đối với việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại sự tấn công của virus SARS-CoV-2.

Mặt khác, hiện tượng F0 không triệu chứng cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan, bùng dịch trong cộng đồng. Bởi vì người mang virus không triệu chứng nên không biết để cách ly, vẫn hoạt động, giao tiếp bình thường, sẽ lây lan virus ra cộng đồng.

Như Lao Động đã thông tin, trong hai ngày 2 và 3.12, Nghệ An ghi nhận tổng 194 ca mắc COVID-19, trong đó có đến 132 ca không có triệu chứng, chiếm tỉ lệ hơn 68%.

Đến nay cả tỉnh ghi nhận 4.895 ca mắc COVID-19, trong đó có 29 bệnh nhân tử vong. Số ca khỏi bệnh tính đến ngày 3.12 là 3.668 ca khỏi/4.895 ca mắc, đạt tỷ lệ gần 75%.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP