Tin trong tỉnh

Nghệ An: Phê bình công an thị trấn thu tiền cho kinh doanh trên đất công viên

Liên quan đến việc người dân kinh doanh trên đất công viên khiến dư luận bức xúc,Nghệ An: Phê bình công an thị trấn thu tiền cho kinh doanh trên đất công viên chính quyền đã tổ chức kiểm điểm, phê bình Công an Thị trấn Thanh Chương, Nghệ An chấm dứt việc nhận kinh phí từ các hộ cá nhân tự nguyện.

Hàng chục hộ dân đổ xô ra công viên thị trấn này dựng lán để kinh doanh buôn bán trà đá, trà chanh gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây.

Liên quan đến việc người dân buôn bán, kinh doanh trên đất công viên khiến dư luận bức xúc, chính quyền đã tổ chức kiểm điểm, phê bình...

Ngày 1/6/2020, Báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết: “Nghệ An: Chính quyền “bật đèn” cho buôn bán, kinh doanh trên đất công viên”, phản ánh về việc chính quyền Thị trấn giao cho Công an Thị trấn cho hàng chục hộ dân thuê công viên kinh doanh trà chanh, trà đá khiến người dân không có không gian để vui, tập thể thể dục.

Lãnh đạo công an Thị trấn cho biết, đơn vị đã tiến hành cho hộ dân thuê và thu tiền theo tháng với mức thu 50.000 đồng/1 hộ/1 tháng. Trong khi đó, lãnh đạo huyện Thanh Chương lại chưa nắm được thông tin.

Ngoài ra, việc mở loa nhạc khi buôn bán đã ảnh hưởng đến đời sống của những người dân xung quanh mà người dân còn cảm thấy như bị “tra tấn” bởi không gian yên tĩnh vốn có. Điều đáng nói hơn, mặt bằng mà các hộ kinh doanh buôn bán không phải là mảnh đất trống mà là công viên cạnh hồ nước đã được trồng cỏ, trồng hoa xanh tốt.

Việc cho lập các quán hàng buôn bán khiến nhiều người qua lại dẫm cỏ gây hư hỏng cảnh quan và mất an ninh trật tự. Không những thế, các quán hàng đã chiếm mất những không gian đẹp khiến người dân trên địa bàn thị trấn không còn không gian để vui chơi, tập thể dục. Sau những đêm buôn bán công viên trở thành nơi tập kết rác lớn…

Theo báo cáo của UBND thị trấn Thanh Chương cho biết, khu vực bờ hồ trung tâm Thị trấn, thuộc địa bàn Khối 3A Thị trấn Thanh Chương, thời gian trước đây là khu vực đất trống. Sau khi được nhà nước đầu tư xây dựng, chỉnh để trồng cây tạo cảnh quan môi trường và làm nơi vui chơi cho nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, do chưa đảm bảo được quy hoạch và nguồn lực nên khu vực này chưa được trồng cây và có các khoảng không gian rộng.

UBND Thị trấn Thanh Chương đã tổ chức kiểm điểm, phê bình Công an Thị trấn và các ngành liên quan và chỉ đạo xử lý dứt điểm việc các cá nhân tự phát kinh doanh tại khu vực bờ hồ trung tâm.

Thời gian gần đây một số cá nhân đã tự phát ra kinh doanh các dịch vụ như: Nước giải khát, xe đồ chơi trẻ em ...và có nhiều người dân đến vui chơi và sử dụng các dịch vụ.

Trước thực trạng đó, UBND Thị trấn đã giao cho Công an Thị trấn phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra và xử lý. Nhận thấy trong thời gian chưa có quy hoạch cụ thể, việc một số cá nhân đến kinh doanh các dịch vụ chơi, giải khát tạo được điểm nhấn về giải trí lành mạnh, nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân. Lực lượng Công an Thị trấn đã cho các hộ kinh doanh cam kết đảm bảo về công tác ANTT, bảo vệ môi trường và không được lấn chiếm không gian dành cho nhân dân đi bộ, tập thể dục.

Trong tháng 5/2020 các hộ kinh doanh đã tự nguyện đóng góp mỗi hộ 50.000 đồng (Năm mươi nghìn đồng) cho lực lượng Công an Thị trấn để làm công tác bảo vệ an ninh và thu gom rác thải.

Trước những vấn đề nêu trên, UBND Thị trấn đã tổ chức kiểm điểm, phê bình Công an Thị trấn và các ngành liên quan và chỉ đạo xử lý dứt điểm việc các cá nhân tự phát kinh doanh tại khu vực bờ hồ trung tâm. Chấm dứt việc nhận kinh phí các hộ cá nhân tự nguyện hỗ trợ cho lực lượng.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đất công viên , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP