Tin trong tỉnh

Nghệ An: Quyết định phân bổ gần 3.200 tấn gạo cho công tác bảo vệ rừng

UBND tỉnh Nghệ An vừa có Quyết định số 5215/QĐ-UBND, ngày 26/11/2018 về việc hỗ trợ công tác bảo vệ rừng gần 3.200 tấn gạo cho đồng bào 4 huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Quế Phong với số lượng gần 3.200 tấn.

Theo đó, hơn 3.172 tấn gạo có chất lượng theo tiêu chuẩn dự trữ quốc gia được hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số của 4 huyện miền núi gồm Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông và Quế Phong để trồng, chăm sóc và bảo vệ diện tích rừng đợt 2 năm 2018. Thời gian xuất kho, giao nhận gạo hoàn thành trước ngày 30/12/2018.

Chăm sóc rừng ở xã Tam Đình, huyện Tương Dương

Trong đợt cấp phát gạo này huyện Kỳ Sơn được phân bổ gần 530 tấn (gồm cả đợt 1 và đợt 2); huyện Tương Dương được hơn 1.040 tấn; Quế Phong hơn 978 tấn và Con Cuông gần 625 tấn.

Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Nghệ Tĩnh có trách nhiệm vận chuyển, giao gạo cho các đơn vị theo đúng quy định. UBND các huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn có liên quan phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Nghệ Tĩnh để tiếp nhận, phân phối gạo kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức quy định.

Nghệ An Quyết định phân bổ gần 3.200 tấn gạo cho công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng đợt 2 năm 2018

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các Sở, ngành và UBND các huyện tổ chức kiểm tra việc hỗ trợ gạo cho các đồng bào dân tộc thiểu số, hộ người Kinh nghèo tự nguyện nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng sinh sống, cư trú hợp pháp ở 4 huyện nêu trên đúng đối tượng, đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

  Từ khóa: bảo vệ rừng , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP