Tin trong tỉnh

Nghệ An: Rà soát, lên phương án kiểm tra, cách ly đối với người dân trở về từ Hàn Quốc

Theo thống kê của sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An, toàn tỉnh hiện có 4.835 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc. Trong số này có 315 người sẽ hết hạn và về địa phương trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách những lao động qua Hàn Quốc mà cơ quan chức năng kiểm soát được.

Sáng 25-2, theo thông tin từ sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nghệ An, đơn vị vừa tổ chức rà soát số lượng lao động địa phương đang làm việc tại Hàn Quốc. Động thái này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại nước này. Tính đến ngày 24-2, Hàn Quốc đã có hơn 760 người nhiễm bệnh và 7 người đã tử vong.

Thành phố Deagu, nơi có hơn 1000 người Việt đang làm việc, sinh sống hiện đang là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc (Ảnh sưu tầm)

Mặc dù cơ quan chức năng chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị nhiễm bệnh ở Hàn Quốc nhưng trước diễn biến phúc tạp của dịch bệnh, người dân và các cơ quan chức năng vẫn không thể chủ quan. Vì vậy, đợt xuất cảnh tháng 4 và tháng 5-2020 tới dành cho lao động chuẩn bị sang Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã được đề nghị lùi thời gian cho đến khi dịch bệnh chuyển biến tích cực. Trong khi đó, nhiều lao động, du học sinh ở Hàn Quốc đang tính đến chuyện về nước vì lo ngại bị nhiễm dịch bệnh.

Trưa 24-2, TP. Đà Nẵng đã quyết định cách ly 14 ngày đối với toàn bộ 80 người nhập cảnh từ Hàn Quốc. Đây là những người bay thẳng từ TP. Daegu - vốn là “ổ dịch” Covid-19. Còn tại Nghệ An, lãnh đạo sở Y tế cho biết, các cơ quan chức năng đã chủ động lên phương án cách ly, kiểm tra, giám sát những người từ Hàn Quốc trở về từ trước khi có chỉ đạo của Chính phủ. Chia sẻ cùng báo Pháp luật & Xã hội, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc sở Y tế Nghệ An cho biết: "Nghệ An sẽ kiểm soát chặt chẽ đối với những người từ Hàn Quốc trở về, đặc biệt là với những người từ thành phố Daegu. Những người này sẽ được kiểm tra sức khỏe theo đúng quy trình, nếu có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở...thì sẽ được cách ly đặc biệt".

Tác giả: Quốc Cường

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP