Tin trong tỉnh

Nghệ An: San lấp đất 64 khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng?

Gần 2.500m2 đất 64 của người dân xóm Mỹ Long, xã Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã được Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi san lấp với mục đích làm bãi sản xuất cấu kiện BT đúc sẵn và tập kết vật tư. Dù rằng, Công ty này chỉ có biên bản thuê mặt bằng của dân, chứ chưa hề có bất kể hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất 64 của 20 hộ dân tại xóm Mỹ Long.

Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi tiến hành san lấp trên đất 64 của người dân dù chưa đủ hồ sơ, thủ tục

Được biết, diện tích mà Công ty này san lấp là 2.500m2 và đơn vị đã thuê mặt bằng trên đất 64 từ 20 hộ dân để tập kết các cấu kiện bê tông đúc sẵn phục vụ dự án chia lô đất ở dân cư xóm Mỹ Hậu, Hưng Đông, TP Vinh.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông cho biết, việc đơn vị thi công là Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi san lấp mặt bằng trên đất 64 tại xóm Mỹ Long đã đầy đủ hồ sơ pháp lý.

“Đất đó là đất không sản xuất được, nên Công ty đã thỏa thuận được với dân và được dân (20 hộ có đất 64) đồng ý thì làm. Trong biên bản thỏa thuận giữa Công ty và các hộ dân tại xóm Mỹ Long đều có đại diện của Ban cán sự xóm, đại diện đội nông nghiệp và đại diện bên thuê là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi”, ông Tấn nói.

Biên bản thỏa thuận thuê mặt bằng để làm bãi sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn của Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi và người dân xóm Mỹ Long (phục vụ dự án chia lô đất ở dân cư xóm Mỹ Hậu, Hưng Đông, TP Vinh)

Theo đó, nội dung biên bản thỏa thuận là 20 hộ dân cho Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi thuê mặt bằng (đất nông nghiệp) gồm các thửa: 29, 30, 27, 35, 36, 31, 32 và Tờ bản đồ số 33 nằm trong quy hoạch dự án chia lô đất ở xóm Mỹ Hậu (Hưng Đông, TP Vinh) làm bãi sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn và tập kết vật tư, với đơn giá là 5.000đ/m2.

Trong biên bản cũng ghi rõ, thời gian mà Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi thuê của dân là từ ngày 1/9/2018 đến khi UBND TP Vinh hoàn tất việc đền bù giải phóng mặt bằng dự án chia lô đất ở dân cư xóm Mỹ Hậu, Hưng Đông (tối đa là 12 tháng). Và bên thuê là khi trả lại đất cho các hộ dân phải hoàn trả lại mặt bằng, không để vật liệu xây dựng ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.


Tại hiện trường, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi đã san lấp gần hết 2.500m2 đất nông nghiệp và có dựng một lán trại tại điểm san lấp. Vật liệu san lấp là đá bây.

Phóng viên hỏi ông Tấn, sự việc xảy ra như thế UBND xã có nắm được không? Ông Tấn trả lời: “Việc để cho Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi san lấp trên đất 64 mà chưa đầy đủ thủ tục, giấy tờ thuộc về trách nhiệm của chính quyền”.


Dù rằng biết Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi san lấp đất 64 của dân khi chưa có đầy đủ thủ tục giấy tờ nhưng chính quyền xã Hưng Đông vẫn “bật đèn xanh” cho doanh nghiệp tiến hành thi công? Có hay không việc UBND xã Hưng Đông cố tình phớt lờ để cho Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Trường Thi tự thỏa thuận với dân để tiến hành san lấp đất 64 khi chưa đầy đủ thủ tục, giấy tờ?

Còn tiếp...

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP