Tin trong tỉnh

Nghệ An sẵn sàng cơ sở cách ly tiếp đón khoảng 10.000 người

Nghệ An đến thời điểm này đã tiếp nhận và cách ly khoảng 4.000 người (chủ yếu về từ Lào và Thái Lan) và sẵn sàng để tiếp nhận khoảng 10.000 người.

Trao đổi với PV VOV, sáng 30/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Nghệ An luôn đáp ứng tốt cơ sở đón nhận và cách ly những người trở về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, mỗi huyện, thị xã, thành phố đã sẵn sàng một cơ sở có từ 150- 250 chỗ, sẵn sàng tiếp nhận và cách lý người trở về từ vùng dịch.

Ban chỉ đạo kiểm tra Khu cách ly tại huyện Con Cuông.

Ông Long cũng khẳng định, nếu tình hình này kéo dài địa phương sẽ gặp rất nhiều khó khăn: "Hiện nay có thể tiếp đón được 10.000 người còn nếu về đột xuất thì phong tỏa các khách sạn, trung bình bây giờ mỗi ơ sở cách ly là 200 đến 300 người, đối tượng đủ các thành phần, thanh niên, người già, phụ nữ có thai… Chế độ ăn thì mỗi thành phần khác nhau nên anh em muôn vàn khó khăn nhưng phải chấp hành nghiêm. Trang phục bảo hộ cho anh em giờ không mua được, mặc dù đảm bảo đến thời điểm này nhưng kéo dài thì rất khó khăn".

Liên quan đến gần 1.000 người dân Nghệ An đã khám và điều trị ở ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai trở về, ông Bùi Đình Long cho biết, UBND tỉnh Nghệ An đã kịp thời chỉ đạo ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ danh sách người bệnh để tuyên truyền, khuyến cáo và tổ chức theo dõi, cách ly theo quy định./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: vùng dịch , cách ly , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP