Trong nước

Nghệ An tái định cư cho 78 hộ dân sống cạnh nhà máy rác Nghi Yên

Ngày 25-2, UBND huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết, đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục, điều kiện để tái định cư cho 78 hộ dân sống gần nhà máy rác Nghi Yên.

Khu tái định cư của người dân sống cạnh nhà máy rác Nghi Yên

Dự án Khu tái định cư các hộ dân sống gần nhà máy rác Nghi Yên được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 51 tỷ đồng, với diện tích gần 6ha tại xóm 3, xã Nghi Yên.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc cho biết, đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện bóc lớp hữu cơ ước đạt 95% diện tích, đắp đất nền đạt khoảng 90% khối lượng, đắp đất K95 nền đường đạt 95%, đắp đất K98 đạt khoảng 70%, xây dựng xong hệ thống cột điện chiếu sáng, hoàn thành đúc cấu kiện bó vỉa,...
Trong tháng 2 này sẽ hoàn thiện các hạng mục như: san lấp, mương, đường điện và cắm mốc phân lô, các hạng mục còn lại sẽ bàn giao trong tháng 3-2020.

Trước đó, vào tháng 9-2018, Báo SGGP có bài “Sống chung với rác” phản ánh, người dân gần nhà máy rác Nghi Yên phải sống chung với không khí, nguồn nước ô nhiễm nhưng mãi vẫn chưa được di dời đến nơi ở mới.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP