Xã hội

Nghệ An: Tài xế bẻ lái tránh cái chết cho bé trai 6 tuổi băng ngang đường

Một bé trai 6 tuổi ở Nghệ An trên đường đi học về chạy băng qua đường va trúng xe buýt, ngã xuống đường, may mắn thoát chết trước bánh xe.

Clip bé trai thoát chết trước bánh xe buýt - Video: NGUYỄN VĂN BÀI

Vụ việc xảy ra trên đoạn đường liên xã thuộc địa phận phường Quỳnh Liên, TX Hoàng Mai, Nghệ An vào khoảng 10h50 sáng 15-3.

Một đoạn video dài khoảng 20 giây ghi lại sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người "thót tim". Trong đoạn video, bé trai đang đi bộ bên phải lề đường rồi bất ngờ chạy qua đường nhưng không quan sát.

Đúng lúc đó, chiếc xe buýt của nhà xe Sự Chuyên chạy tuyến ĐH Vinh - Quỳnh Phương lao tới đâm trúng khiến bé trai ngã xuống đường. Sau khi tài xế dừng xe, bé trai đứng dậy.

Ông Hồ Đức Hà - quản lý xe buýt Sự Chuyên - cho biết đã nhận được báo cáo của tài xế Nguyễn Văn Tuấn, người điều khiển chiếc xe buýt, chạy hướng từ phường Quỳnh Phương vào TP Vinh với tốc độ 44km/giờ thì đụng phải bé trai chạy nhanh qua đường. Lúc này, tài xế Tuấn vừa thắng gấp, vừa bẻ lái để tránh tai nạn xảy ra.

Bé Đ. chạy qua đường bị xe buýt đâm trúng nhưng may mắn thoát nạn - Ảnh: DOÃN HÒA cắt từ video

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND phường Quỳnh Liên cho biết bé trai trong vụ việc là V.X.Đ. (6 tuổi), may mắn chỉ bị xây xát ngoài da. Thời điểm xảy ra tai nạn, bé Đ. đang trên đường đi học về đến gần nhà rồi chạy ngang qua đường.

Xem lại đoạn video, anh Vũ Xuân Quyền - bố bé Đ. - bày tỏ lời cảm ơn tới tài xế xe buýt nhanh trí xử lý tránh được được tai nạn cho con anh.

Tài xế: 'Đã nghĩ đến kết quả xấu nhất'

Chiều tối 15-3, tài xế Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai) đã tới gia đình anh Quyền để hỏi thăm sức khỏe bé Đ.

Nhìn thấy bé Đ. chỉ bị xây xát vùng bụng và có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường, anh Tuấn chia sẻ với gia đình “thấy nhẹ nhõm hơn”.

Anh Tuấn kể lại, hơn 10h30 sáng cùng ngày, anh điều khiển chiếc xe buýt chạy từ xã Quỳnh Phương vào TP Vinh. Khi xe đi qua ngã tư phường Quỳnh Liên, anh Tuấn giảm tốc độ, bấm còi xe vì thấy một số xe máy đi phía trước.

“Đoạn đường này không khuất tầm nhìn. Thấy một bé trai đi bên đường bất ngờ chạy lao qua đường, theo phản xạ tôi thắng gấp và đánh lái theo để tránh đâm thẳng vào bé. Có thể lúc đó bé nghe tiếng còi xe từ đằng sau nên sợ quá chạy qua đường để về nhà”, anh Tuấn nhớ lại, giọng run run.

Trước tình huống đột ngột, phụ xe và ba hành khách ngồi trên xe chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì anh Tuấn nói “đụng người rồi”.

“Bước xuống xe, thấy cháu bé đứng dậy mà tôi như rụng rời chân tay, cũng may mắn cháu bé không sao chứ lúc đó tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất rồi”, anh Tuấn nói.

Hay tin con bị xe buýt đụng, gia đình anh Quyền ra hiện trường để kiểm tra thì thấy bé Đ. mặt mũi tái xanh. Nhìn con không có vết thương nào nặng, anh Quyền đề nghị tài xế Tuấn để lại chứng minh nhân dân và số điện thoại, đưa con đi bệnh viện khám rồi để anh Tuấn tiếp tục chở khách.

Gia đình có ba con nhỏ và làm nghề tài xế đã hơn 5 năm nhưng đây là “chuyện khó quên nhất” với anh Tuấn.

Tôi cũng có con nhỏ, các cháu đi ra đường rất hiếu động. Tôi cũng khuyên các bậc phụ huynh không để trẻ nhỏ đi lại trên đường một mình, dễ xảy ra tai nạn - đó là điều không ai mong muốn. - anh Tuấn nói.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP