Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tài xế đường dài về thăm vợ không khai báo khiến cả xã phải cách ly

Tài xế này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở Bình Phước vào ngày 30/9.

Ngày 2/10, ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã ký quyết định thiết lập khu vực cách ly xã hội phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, huyện Quỳnh Lưu quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với xã Quỳnh Hoa bắt đầu từ 12h ngày 2/10.

Quyết định này được đưa ra khi địa bàn xã Quỳnh Hoa ghi nhận 1 ca mắc ngoài cộng đồng là vợ của 1 tài xế lái xe đường dài từ TP. HCM trở về.

Cơ quan chức năng thần tốc lẫy mẫu, truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc ở xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Cụ thể, bệnh nhân là H.T.N (nữ, SN 1985, trú thôn 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu) - vợ của bệnh nhân N.V.T (lái xe đường dài từ TP. HCM về) đã được công bố dương tính với SARS-CoV-2 ở Bình Phước ngày 30/9.

Trước đó, từ ngày 23/9 – 25/9 (thời điểm mưa lụt ở Quỳnh Lưu) bệnh nhân T. về nhà nhưng không khai báo y tế.

Đến sáng ngày 1/10, khi được tin chồng có kết quả khẳng định dương tính, bệnh nhân N. được cách ly và lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi và có kết quả khẳng định vào chiều 1/10.

Liên quan đến ca bệnh này, ông Vũ Hồng Quang – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết, đã truy vết được 69 F1. Trong đó, có 1 mẫu của người con gái đầu nghi nhiễm. Mẫu này đang được cho xét nghiệm lại để khẳng định.

Ngoài ra, khoảng 230 hộ dân với hơn 600 nhân khẩu ở thôn 5, xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu) đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Quỳnh Lưu phát thông báo khẩn về những địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19 gồm: Ngã tư xã Quỳnh Thạch (4h sáng ngày 23/9); Nhà ông Nguyễn Đình Tứ, thôn 4, xã Quỳnh Hoa, lúc 18h ngày 23/9; Hồ cá gia đình ông Nguyễn Văn Thanh, thôn 5, xã Quỳnh Hoa, ngày 24/9; Ngã tư Quỳnh Hậu, lúc 1h sáng ngày 25/9; Quán ăn Bảo Nam, thôn 1, xã Quỳnh Hoa, từ 6h đến 7h sáng 23/9.

Cơ quan chức năng đề nghị người dân có mặt tại những địa điểm này cần liên hệ ngay trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Tác giả: V.Đồng

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP