Tin trong tỉnh

Nghệ An tạm dừng tổ chức các lễ hội để phòng dịch Covid

Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An vừa có văn bản gửi 21 huyện, thành phố và thị xã chỉ đạo tạm ngừng hoạt động tổ chức lễ hội trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới.

Tục chạy Ói tại Lễ hội đền Cờn (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An)

Trước đó, kế hoạch trong năm 2021, Nghệ An sẽ có 29 lễ hội, gồm 20 lễ hội diễn ra vào mùa Xuân (tháng 1-3 Âm lịch), còn lại diễn ra vào các thời điểm khác trong năm (từ tháng 4-10 Âm lịch).

Tuy nhiên, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp và nguy hiểm, nhất là biến chủng mới xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh. Để hạn chế các hoạt động tập trung đông người, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An đề nghị UBND các huyện, thành, thị tạm ngừng hoạt động lễ hội cho đến khi có thông báo mới.

Dịp tết nguyên đán, Nghệ An là địa phương có nhiều lao động, người dân về quê và có nhu cầu tư vấn phòng dịch Covid. Trước thực tế này, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thành lập tổ tư vấn, tiếp nhận thông tin phòng chống COVID-19, bắt đầu từ 12h ngày 4/2. Đầu số đường dây nóng là 02386.555.666 thay thế cho đầu số cũ là 0912.330.451.

Sở Y tế Nghệ An cũng giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng, ban hành quy chế trực đường dây nóng 24/24h. Đảm bảo bí mật thông tin khi tiếp nhận, thái độ ứng xử với quần chúng nhân dân và ghi nhận thông tin báo cáo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh kịp thời.

Hiện Nghệ An đang cách ly, giám sát hơn 3.700 người. Trong đó, có 321 trường hợp cách ly tập trung, 11 người cách ly ở bệnh viện. Số còn lại tự cách ly, theo dõi tại nhà. Nghệ An cũng lấy gần 33.000 mẫu xét nghiệm COVID-19. Tất cả đang cho kết quả âm tính.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP